Bức ảnh thu hút gần 10.000 lượt thích và hàng trăm bình luận. 

Tháng 1, dư luận xôn xao với hình ảnh một cô gái với hàng mi dài đóng băng dưới trời -42 độ C. Đó là Anastasia Gruzdyeva, sống tại thủ đô Yakutsk, Cộng hòa Sakha thuộc Nga, theo 
Russia Beyond.


Mới đây, Anastasia đăng tải hình ảnh cô dạo chơi trên cánh đồng hoa tại Yakutsk vào mùa hè, khung cảnh đối lập với thành phố trắng tuyết cách đây nửa năm. Tuy nhiên, điều khiến bức ảnh trở nên nổi tiếng là hàng chục con muỗi đậu trên người cô.

Anastasia chia sẻ: "Bạn có muốn dừng chân chụp một tấm ảnh, hái thêm vài nhành hoa dại? Cũng được thôi, nhưng đừng quên cho muỗi ăn khi bạn đứng gần chúng. Thật là một trải nghiệm tồi tệ".

Cộng đồng mạng rất bất ngờ với cảnh tượng mùa hè tại miền đất lạnh kỷ lục vào mùa đông. Nhiều người tranh luận xem có bao nhiêu con muỗi đang đậu trên người Anastasia, 68 hay 69. Một số khác còn nghĩ cô gái người vùng Siberia đã chỉnh sửa bức ảnh.

"Tôi tưởng Siberia có nhiều muỗi lắm rồi, nhưng không phải vậy", một người viết. "Nhìn vào bức ảnh, tôi có thể cảm thấy đau nhói. Cô còn sống đấy chứ?", người khác bình luận.

Chapple gặp rắc rối với côn trùng trong suốt chuyến đi, 
nhưng chúng thực sự đáng sợ khi anh cởi giày và tất.

Một số người cho rằng Anastasia thật "dũng cảm" khi để lũ muỗi cắn như vậy. Tài khoản @polina_imbir kể lại kỷ niệm với muỗi thời thơ ấu: "Hồi nhỏ, tôi từng đến Nga một lần cùng bà nội. Chúng tôi vào rừng đi dạo giữa mùa hè, muỗi bay khắp nơi. Thật tồi tệ, chúng đốt rất đau mà còn để lại vết cắn trên khắp người. Khi ấy tôi mới ba tuổi nhưng cả đời tôi sẽ không quên chuyện đó".

Hồi 2016, Amos Chapple, một nhiếp ảnh gia Ireland, cũng gây "bão mạng" khi đăng tải bức ảnh đôi bàn chân chi chít muỗi đậu trong chuyến thám hiểm Siberia.

“Tôi bị ngã xuống một dòng sông và buộc phải cởi tất ra để vắt nước. Và hãy nhìn xem điều gì xảy ra sau đó. Nó giống như góc nhìn từ địa ngục vậy”, anh nói về khoảnh khắc bị hơn 100 con muỗi đốt.

Theo VNExpress