Ảnh selfie của Meanda (trái) và chiếc áo in hình mặt cô trong một cửa hàng thời trang ở TP HCM.

Driely Meanda, 22 tuổi, đến từ Sao Paulo, Brazil là một hot girl trên mạng xã hội với tài khoản có hơn 300.000 lượt theo dõi. Meanda quen với việc nhìn thấy những bức ảnh cá nhân được chia sẻ nhưng cô chưa từng nghĩ tới chuyện có ai đó sẽ lấy một trong những bức selfie nghệ thuật của mình để in lên quần áo.

Cuối tháng 7, nhờ một người hâm mộ báo tin, Meanda đăng tải ảnh mannequin trong một tiệm thời trang nữ ở Việt Nam đang mặc chiếc áo phông in mặt cô, theo Latestly ngày 2/8. Ngoài ra, Meanda phát hiện có một dòng áo blouse và áo sơ mi in mặt cô được bán trên mạng và trong nhiều cửa hàng.

Những trang web thời trang rao bán áo in hình Meanda

"Bạn có thể nghĩ mình có một ngày điên rồ, nhưng có lẽ không bằng tôi. Tôi vừa tìm thấy một cửa hàng tại châu Á bán áo phông với ảnh mình trên đó", dòng tweet của Meanda thu hút hơn 65.000 lượt thích, 13.700 bình luận với nhiều fan khuyến khích cô kiện cửa hàng.

Cô gái Brazil đã liên lạc với tiệm quần áo tại Việt Nam nhưng phát hiện ra thương hiệu này không trực tiếp chịu trách nhiệm cho hình ảnh in trên quần áo họ bán ra. Những mẫu mã này được sản xuất tại Trung Quốc và bán tràn lan trên chợ online. Cửa hàng ở Việt Nam chỉ mua sỉ để bán lại.

Theo VNExpress



Click để lật ảnh

Những trang web thời trang rao bán áo in hình Meanda. Ảnh: Twitter.

Cửa hàng thời trang tại Sài Gòn đã xin lỗi Meanda, ngỏ lời tặng vài chiếc blouse và áo phông in hình cô gái Brazil. "Chúng tôi biết rằng cô gái trong những chiếc áo phông đó là Meanda. Gửi tới người hâm mộ: Chúng tôi đã nói chuyện và cô ấy để chúng tôi sử dụng hình ảnh. Cảm ơn mọi người muốn bảo vệ cô ấy, các bạn đã làm điều đúng đắn", chủ cửa hàng viết trên fanpage.

Về phần Meanda, cô chưa thể xác định công ty nào sản xuất chiếc áo in mặt mình, và nếu có, cô cũng lực bất tòng tâm do không thể theo đuổi vụ kiện.

"Thật lạ lùng khi tưởng tượng ra rằng, tại những nơi xa xôi nhất tại châu Á mà tôi chắc chắn không thể biết đến, ai đó đang mặc chiếc áo có gương mặt của tôi và họ thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của tôi... Hài hước làm sao", Meanda viết.