Mỹ – một trong những thiên đường mua sắm của thế giới

Thời điểm hợp lý khi mua sắm ở Mỹ
Mùa mua sắm sôi động nhất ở Mỹ thường rơi vào cuối năm hoặc vào các dịp lễ lớn như: Lễ Phục Sinh vào tháng 4, Lễ Quốc khánh ngày 4.7, dịp nghỉ hè với chương trình Summer Sales (tháng 6 – tháng 7), lễ Tạ ơn kéo dài từ tuần thứ 3 của tháng 11 đến mùa Noel và Tết Dương lịch (cuối tháng 12).

Một số mốc thời gian sale lớn ở Mỹ: Kỉ niệm sinh nhật thủ tướng Washington (15 – 18.2); Quốc Khánh (29.6 – 4.7); Mùa sale tựu trường/mùa thu (28.7 – 1.8); Quốc tế lao động (30.8 – 1.9); Lễ Tạ ơn (27.11); Black Friday (29.11); Tuần sale sau Lễ Tạ Ơn (30 – 31.11); Tuần sale online vào thứ hai sau Black Friday (2.12); Tuần sale sau Lễ Tạ Ơn và Giáng Sinh (từ 26.12 – 6.1 năm sau); Năm mới: 1.1.
Và một số ngày lễ phổ biến như Ngày lễ tình nhân (14.2), Ngày của mẹ (12.5), Ngày của cha (16.6), Halloween (31.10), Ngày quân nhân (11.11),…

Mùa sale lớn nhất ở Mỹ thường rơi vào các thời điểm cuối năm và những lễ hội lớn

2. Những địa điểm mua sắm phổ biến 

Ở New York
Thành phố đông dân nhất nước Mỹ là địa chỉ shopping lớn mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Đây là nơi tập trung của hàng ngàn cửa hàng, trung tâm mua sắm lớn nhỏ với rất nhiều phong cách. Các cửa hàng ở đây luôn cạnh tranh nhằm đưa chương trình khuyến mãi thường xuyên hấp dẫn người tiêu dùng. Ở đây bạn có thể check qua các khu vực mua sắm nổi tiếng như: Khu mua sắm Soho & Nolita, trung tâm Premium Outlets Woodbury Common, quảng trường Union/Quận Flatiron, Greenwich Village, Loehmann’s...

Một góc thương hiệu Macy’s giữa đại lộ mua sắm sầm uất nhất New York

Tại Los Angeles
Los Angeles – thành phố lớn thứ hai ở Mỹ tọa lạc tại bang California, cũng là nơi cực kỳ nổi tiếng ở Mỹ khi nói đến thời trang và shopping. Một số trung tâm và cửa hàng phổ biến ở đây có thể kể đến: Beverly, Westside Pavilion, Santa Monica Place, The Grove.
Ở San Francisco
Và tất nhiên, không thể không kể đến San Francisco, thành phố nằm ở phía Bắc bang California trong bản đồ shopping của những cô nàng sành điệu nhất. Đây là trung tâm văn hóa hàng đầu ở Mỹ cùng với đó là hệ thống trung tâm mua sắm và thời trang thuộc hàng top trên thế giới. Có thể điểm qua hàng loạt những địa điểm shopping nổi tiếng như: Westfield San Francisco, Haight Street Shopping, Union Square Shopping, Crocker Galleria,…
San Francisco nổi tiếng về các mặt hàng, sản phẩm đa dạng và chất lượng tốt

Đối với các tour đi Mỹ cao cấp, việc đưa ra một list các Outlet là một phần không thể thiếu. Hầu như với các điểm trong tour, đặc biệt tour bờ Đông – Tây nước Mỹ, du khách có thể dễ dàng tiếp cận và đến với những trung tâm outlet nổi tiếng.
Bên cạnh những mặt hàng như quần áo, không thể không kể đến những mặt hàng gia dụng khác. Ở Mỹ, bạn có thể dễ dàng tìm đến những chuỗi cửa hàng bách hóa, siêu thị bán lẻ phổ biến và ở khắp tất cả các bang ở nước Mỹ để mua tất tần tật mọi thứ trên đời: Walmart, K-Mart, Target... 

Walmart là một trong những thương hiệu siêu thị bán lẻ lớn nhất ở Mỹ

3. Một số lưu ý khi mua sắm ở Mỹ 

Ở Mỹ, văn hóa kinh doanh rất thoải mái và tự do. Bạn hoàn toàn có thể đổi trả và khiếu nại những sản phẩm nếu phát hiện có vấn đề, hoặc do mục đích cá nhân mà muốn đổi.
Ở các hệ thống siêu thị bán lẻ lớn, bạn có thể đổi hoặc trả lại món hàng nào đó trong vòng 1 tháng (kể từ ngày mua) trong cùng hệ thống siêu thị ở bất kỳ tiểu bang hay khu vực nào.
Đối với những mặt hàng trị giá trên 1.000 USD, bạn nên sử dụng thẻ để thanh toán, nếu những đơn hàng có trị giá thấp hơn, hãy dùng tiền mặt (do một số cửa hàng, trung tâm mua sắm có những quy định riêng về việc thanh toán thẻ và tiền mặt mà bạn nên tuân thủ). 
Thường trong các tour du lịch Mỹ cao cấp, các công ty sẽ ưu tiên đưa du khách đến bờ Tây của Mỹ. Bởi, thường khí hậu ở bờ Tây sẽ dễ chịu hơn, giá cả hợp lý hơn, nhiều điểm tham quan phổ biến và đặc biệt đối với việc mua sắm, thuế hàng hóa ở bờ Tây thường thấp hơn rất nhiều so với các khu vực khác. Mặt khác, hàng hóa ở đây cũng phong phú, đa dạng hơn.

                                                                                                                                              Theo Thanh Niên