Trong phim The bucket list, họ là một người giàu có và một người bình thường, nhưng cả hai đều bị ung thư phổi giai đoạn cuối và phải nằm điều trị trong cùng một phòng. Tuy đối nghịch nhau nhiều thứ nhưng họ lại trở thành đôi bạn thân cuối đời, cùng lên đường du lịch nhiều nơi và thực hiện những điều mơ ước từ lâu. Đó là những gì đã ghi trong danh sách (bucket list) những nơi muốn đến, những thứ muốn thử của họ.

Nếu trong The bucket list của bạn có ước muốn một lần được ngắm hoa anh đào khoe sắc bên hồ Tidal Basin, bên sông Potomac ở thủ đô Washington D.C thì hãy thực hiện ngay việc ấy vào mùa xuân 2018. Vì thành phố này đã từng là bối cảnh của khá nhiều phim hay, từ In the line of fire với tài tử Clint Eastwood, National Tresaure với Nicolas Cage, đến Forrest Gump với Tom Hanks... 

Anh đào thường trổ bông tại thủ đô nước Mỹ trong khoảng từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4. Trong quãng thời gian ấy, hoa bung hết màu sắc chỉ kéo dài từ 7 - 10 ngày. Năm 2017, xung quanh hồ Tidal Basin, các gốc anh đào giống Yoshino đã khoe sắc đẹp nhất, đầy đủ nhất (nở bung hết 70%) vào đúng ngày 25/3. Mùa hanami năm 2018, có thể do thời tiết tại bờ Đông nước Mỹ rất lạnh, như ngày 7/1/2018, nhiệt độ xuống đến -12oC tại Washington D.C, nên hoa anh đào sẽ nở trễ hơn.

Tuy nhiên, chương trình Liên hoan Quốc gia anh đào 2018 (National Cherry Blossom Festival) cũng đã công bố lịch trình khai mạc vào ngày 20/3 và kết thúc ngày 15/4. Sẽ có rất nhiều tiết mục hấp dẫn diễn ra ở nhiều địa điểm tại thủ đô Washington D.C. Vấn đề là bạn có sẵn sàng thực hiện ước muốn hàng đầu ghi trong bucket list của mình hay không?

Như mọi năm, Du lịch Hoàn Mỹ đã sẵn sàng các tour tham quan những thành phố lớn ở bờ Đông nước Mỹ nhân mùa thưởng lãm National Cherry Blossom Festival. Nếu có mặt tại Washington D.C đúng thời khắc anh đào nở đẹp, xin mách bạn địa điểm chụp ảnh đẹp nhất vẫn là hồ Tidal Basin (đường cung của East Potomac Park chạy theo đường bao bọc bờ sông đến tận Hains Point), gần các tượng đài của ba nhân vật lừng danh trong lịch sử nước Mỹ là Jefferson, Franklin Delano Roosevelt và Martin Luther King Jr. Ngoài ra cũng có những cụm gốc hoa anh đào xung quanh National Mall, ở phía tây bắc tượng đài Lincoln và quanh tượng đài Washington.

Nhưng hãy nhớ, hái hoa anh đào trên cành là vi phạm luật, bị phạt tiền và có thể bị ngồi tù!

Theo Doanh nhân Sài Gòn