Ảnh minh họa

Trang Huffingtonpost vừa liệt kê 5 lỗi bạn nên tránh mắc phải khi xếp hành lý đi du lịch cùng trẻ nhỏ.

Lỗi hay gặp nhất: Mang quá nhiều đồ

Tâm lý của các bà mẹ khi đi chơi cùng trẻ nhỏ là thấy cái gì cũng cần, để bớt đồ ở nhà sợ đến nơi mới lại thiếu.Tuy nhiên bạn chỉ đi du lịch vài ngày, nên không cần mang cả tủ quần áo của trẻ em, mà chỉ cần đóng gói vừa đủ là được. Những thứ cồng kềnh như giày dép, sách và đồ dùng bản thân, bạn cũng có thể tối giản.

Nếu đi máy bay, bạn cũng nên tôn trọng các quy định an toàn hàng không, không mang theo chất lỏng lên máy bay như sữa, nước lọc...Có nhiều hãng hàng không sẽ không chấp nhận, và sẽ buộc bạn phải để những món đồ đó ở lại, điều này sẽ khiến bạn mất vui ngay từ khi bắt đầu chuyến đi.

Lỗi nguy hiểm nhất: Quên mang đồ ăn

Đối với du khách là người lớn, bạn có thể dễ dàng mua một món đồ để ăn tạm tại sân bay, nhà hàng. Nhưng với trẻ con, không phải đứa bé nào cũng thích nghi ngay được với các món ăn ở nơi mới. Việc mải xếp đồ và quên mang theo những món ăn con yêu thích hàng ngày sẽ là một sai lầm không đáng có.

Sai lầm dễ mắc nhất: Không mang theo túi nhỏ

Nhiều du khách chỉ chú ý đến việc nhét mọi thứ vào một chiếc vali thật lớn,mà quên rằng nên mang theo một túi nhỏ, nhẹ nữa đi kèm.Chiếc túi này sẽ được bạn sử dụng khi đi chơi trong ngày, vừa đủ để mang thêm đồ cho con mà lại không quá cồng kềnh.

Sai lầm "khó đỡ": Mang quá ít đồ cho mình

Ưu tiên mang đồ cho con không có nghĩa là bạn không mang theo quần áo để thay mặc cho mình.Ngoài ra, bạn cũng nên để riêng một bộ quần áo của mình và mang theo hành lý xách tay, đề phòng trường hợp quần áo bị lấm bẩn trong lúc vận chuyển trên máy bay hoặc hành lý của bạn bị thất lạc.

Không nghiên cứu thời tiết nơi đến

Sẽ là một sai lầm nếu bạn không tìm hiểu kỹ trước được thời tiết tại nơi đến (như nóng về ban ngày, lạnh về ban đêm),do đó sẽ không mang theo được đúng quần áo phù hợp.Bạn là người lớn, có thể chống chọi được với thời tiết đó, nhưng trẻ con sẽ có thể bị ốm.

Theo VNExpress