Tác giả của những mâm cơm đa dạng cách chế biến, sắp xếp gọn gàng là chị Thu Thủy, cho biết đó là những bữa ăn hàng ngày của gia đình nhỏ 3 người. Dù sống ở trời Âu, mâm cơm nhà chị Thủy vẫn mang đậm hương vị Việt. Mâm cơm trong hình gồm các nguyên liệu đơn giản nhưng cách chế biến làm nên sự hấp dẫn, các món hoàn chỉnh gồm cánh gà chiên mắm, canh ngô rau củ, cải thảo xào tỏi, cà muối.

 

Bà mẹ một con cho biết thường dành khoảng 30 phút chuẩn bị xong mâm cơm đầy đủ. Để tiết kiệm thời gian nấu nướng, chị Thủy sẽ sơ chế, tẩm ướp nguyên liệu trước một ngày, khi làm bữa cơm mới chỉ cần nấu canh rau.

 

Mặc dù chỉ nấu những món ăn quen thuộc, chị Thủy lại thường xuyên thay đổi công thức chế biến để tạo hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo mâm cơm gồm món Đậu hũ non chiên xù, chả băm nướng, canh khoai tây cà rốt, cải xào.
Ngoài những bữa cơm có thịt, gia đình Việt 3 người này cũng thường xuyên làm và thưởng thức món chay. Một bữa cơm chay không nhàm chán của chị Thủy bạn có thể tham khảo gồm món đậu rán, trứng chiên , cải hấp, canh ngô khoai sọ.

 

Không chỉ nấu món thuần Việt, người nội trợ này còn khéo léo chế biến được nhiều kiểu món khác nhau, trong đó đồ ăn Nhật. Mâm cơm trong hình gồm là katsudon, canh ngô đậu, đỗ luộc. Món katsudon có nguyên liệu là món thịt lợn tẩm bột chiên xù. Chị cho biết thường chế biến những món ăn chiên, nướng bằng nồi chiên không dầu.

 

Mâm cơm với các món thịt heo nướng, đậu non kho tương, canh rau chân vịt nấu tôm, bí ngòi nhúng trứng áp chảo làm bữa cơm thêm đa dạng màu, hương vị nhiều hấp dẫn hơn so với các cách chế biến thông thường. Người nội trợ Việt cũng bật mí cách tẩm ướp và nướng thịt heo kiểu truyền thống, ngon như bức hình. Theo công thức của chị Thủy, 5 g thịt heo được ướp ướp với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào, xả, vài tép tỏi băm nhỏ và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Tất cả trộn đều rồi để khoảng 2 tiếng đồng hồ cho thịt thấm gia vị, sau đó chia thịt thành 2 miếng to, dài và dày, nướng 35 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

 

Những món ăn dân dã kiểu Việt luôn được chị Thủy ưu tiên hàng ngày. Bạn có thể tham khảo mâm cơm đơn giản gồm nem rán, trứng cuộn, canh khoai sọ rau củ, đỗ xanh xào cho bữa ăn nhanh gọn.

Theo Zing