Mùa này, nước Nhật ngập trong sắc hoa. Hoa anh đào và hoa chi anh như một cặp song kiếm hợp bích, khiến du khách ngất ngây

Đi tàu vượt biển từ Hàn qua Nhật

Với hành trình liên tuyến Hàn Quốc - Nhật Bản bằng đường biển, có thể nói lần đầu tiên những du khách đến từ Việt Nam như chúng tôi có được một trải nghiệm mới khi được “bơi” từ những vườn hoa Hàn Quốc đến đắm chìm trong thiên đường hoa Nhật Bản chỉ trong vòng 1 ngày.

Hành khách ngồi đợi lên tàu tại cảng Busan

Làm thủ tục xuất cảnh ở Cảng Busan nhanh gọn, chúng tôi hòa mình vào dòng người xếp hàng… chờ lên tàu của hãng JR Beetle. Với tấm boarding pass, chúng tôi có cảm giác như mình đang ở một sân bay nào đó, đang chuẩn bị lên tàu và rồi khi ngồi yên vị, cũng thắt seatbelt, cũng đọc hướng dẫn an toàn… Nhưng trải nghiệm lại hoàn toàn khác.
Tàu khởi hành lúc 8 giờ 30 tại cảng Busan (Hàn Quốc), chúng tôi lênh đênh ngắm cảnh mây trời qua cửa sổ, trải qua những khoảnh khắc khác lạ chưa từng có, cảm giác sự giao thoa giữa 2 thành phố Hàn - Nhật trong từng hơi thở. Với nhiều người trong đoàn từng chu du khắp năm châu bốn bể, đi tàu từ Hàn Quốc qua Nhật Bản là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Vừa đặt chân lên cảng Hakata (Nhật Bản), du khách được đón chào bởi sự nồng hậu của các nhân viên người Nhật 

Câu chuyện về lịch sử với những trận hải chiến nổi tiếng, về tầm quan trọng của vùng biển trọng yếu từng được nhắc nhiều trong thời kỳ chiến tranh lại được truyền tai nhau, càng khiến chuyến vượt biển của chúng tôi càng thêm thú vị.

                                                 Nhập cảnh Nhật Bản bằng đường biển

Trả lời PV Báo Thanh Niên sau khi cập cảng quốc tế Hakata (Nhật Bản), anh Đinh Hiếu Nghĩa - Trưởng phòng Marketing Công ty Du lịch Tugo, cho biết: “Chuyến đi này mang lại nhiều gợi ý hay để các công ty du lịch thiết kế chương trình độc đáo mới lạ dành cho du khách Việt Nam. Với chúng tôi, đây cũng là một trong những chương trình thúc đẩy khái niệm tour cao cấp mà chúng tôi muốn đem lại cho khách hàng”.

Lưu luyến Busan, háo hức Fukuoka

Còn nhớ một bài viết trên báo Mỹ The Washington Post, cây bút Mark Jenkins mô tả sự gần gũi giũa Busan và Fukuoka khá thú vị bằng… khoảng cách eo biển khi gọi “đó là hai thành phố chị em (sister cities) chỉ cách nhau một chuyến tàu cánh ngầm".

                                     Làng bích họa ở Busan là điểm check-in yêu thích của không chỉ du khách nước ngoài mà còn của người địa phương

Cũng là chiếc tàu cánh ngầm 2 tầng của hãng Beetle. Nhưng nếu năm đó, Mark Jenkins bắt tàu từ cảng Hataka (Fukuoka của Nhật Bản) sang Busan thì vào đầu tháng 4 vừa rồi chúng tôi đi hướng ngược lại. Và cả hai cũng đều chung cảm xúc: háo hức khám phá thành phố bên kia eo biển vốn có thể nhìn thấy được từ đài quan sát.
Nếu Fukuoka với biệt danh “Đồi may mắn” là thành phố lớn nhất trên đảo Kyushu (Cửu Châu) của Nhật thì Busan, có nghĩa là “núi hình ấm nước”, là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc. Và Busan gần với Fukuoka hơn cả Seoul.
Sở hữu nhiều điểm tương đồng, 2 thành phố cảng Busan và Fukuoka nổi tiếng là nơi tấp nập giao thương giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Nhưng với nhiều du khách Việt Nam, ít người biết rằng đây còn là 2 thành phố du lịch chứa nhiều bất ngờ, là 2 điểm đến vừa lạ vừa quen.
Những ngôi nhà đầy màu sắc nằm thoai thoải trên sườn đồi càng rực rỡ hơn vào mùa hoa anh đào

Phải xách ba lô lên và đi mới biết. Bởi câu chuyện chúng tôi kể vẫn không thể nào đủ sức chuyển tải những điều thú vị của 2 thành phố này. Với chúng tôi, chỉ biết rằng phải xa Busan sau 2 ngày khám khá thì thật tiếc nuối bởi chẳng thấm tháp gì, nhưng phải nhanh chóng đến với Fukuoka thì thật tuyệt vời sau khi nghe đại diện của hãng Japan Dream Tour tại Việt Nam “dụ dỗ”.
Với mong muốn tạo nên một hành trình thuận tiện khám phá cả 2 đất nước ở Đông Bắc Á, chị Ngô Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Vietnam Airlines - CN Khu vực miền Nam, cho biết: “Qua chuyến famtrip này, Vietnam Airlines sẽ hợp tác cùng với các công ty du lịch cho ra mắt một sản phẩm mới “2 trong 1”. Với tàu bay mới, tuyến bay mới và đặc biệt là giờ bay thuận tiện, chúng tôi hy vọng 2 điểm đến này sẽ là lựa chọn của du khách Việt Nam”.
                                                        Công viên hoa trên đảo Nokonishima (Nhật Bản)

Đúng vậy, gần như hành trình liên tuyến Hàn Quốc - Nhật Bản của chúng tôi gần như không có thời gian dư thừa nhưng lại rất thoải mái. Sau một đêm ngủ trên máy bay, chúng tôi có mặt ở Busan vào 7 giờ 30 sáng, vừa đẹp để làm thủ tục xong là đến một tiệm ăn nho nhỏ gần sân bay quốc tế Gimhae để được ấm bụng với một tô súp bò bốc khói.

Dạo bước dưới bóng hoa anh đào ở Fukuoka

Và thế là đủ năng lượng cho một khởi đầu của 2 ngày ở xứ Kim Chi với nhiều cung bậc cảm xúc. Từ những con đường rợp bóng hoa đào trắng đến những di sản thế giới ở Gyeongju, chúng tôi sau khi thỏa mãn với hoa đào lại “hừng hực” khí thế đi “hiking” thăm đền Bulguksa (Phật Quốc tự) - ngôi đền lâu đời nhất của Hàn Quốc và Seokguram ngôi đền có bức tượng Phật lớn nằm sâu trong hang đá.
Còn ở Busan thì những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình này là làng bích họa Gamcheon và chợ cá Jagalchi - nơi du khách như được mở cửa bước vào không gian văn hóa đặc sắc của người Hàn Quốc. Và hiển nhiên không thể không dành thời gian đi dạo trên những bãi biển cát mịn như vàng, nước xanh như ngọc ở Busan.
Vào ngày cuối ở Busan, đoàn chúng tôi được tiếp đón nồng hậu bởi đại diện Sở Du lịch Busan và Công ty du lịch Korea Bridge. Ông Yoon Young Gi, Phó Phòng marketing toàn cầu của Sở Du lịch Busan cho biết ông hy vọng sẽ có nhiều chương trình hợp tác để thu hút nhiều hơn nữa du khách Việt Nam đến với Busan. Trong khi đó, anh Trần Công Thiệp, Phó Giám đốc Công ty Korea Bridge công ty anh luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách Việt Nam 24/24 khi đến Hàn Quốc. 
Và bên kia eo biển Tsushima là một Fukuoka ẩn mình cho du khách khám phá. Những câu chuyện trên đảo Nokonoshima, ở di tích thành Fukuoka, dọc làng chài Yanagawa được ví như “Santorini của nước Nhật”… sẽ dần dần được kể tiếp.

 

Chuyến famtrip liên tuyến Hàn - Nhật của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, do Công ty du lịch Tugo tổ chức, diễn ra vào đầu tháng 4 vừa qua với sự tham gia của những công ty du lịch hàng đầu ở TP.HCM. GoHub là nhà tài trợ thiết bị phát sóng wifi.


                                                                                                                                                                     Theo Thanh Niên