Trạm dừng xe buýt mới đưa vào phục vụ ở Juron

Điều gì xảy ra nếu trạm xe buýt có thể là nơi mà bạn thực sự muốn đến thường xuyên? Đó là câu hỏi mà Công ty DP Architects của Singapore muốn trả lời. Giám đốc Công ty -ông Seah Chee Huang nói: "Chúng tôi muốn thiết kế một điểm đến thật lôi cuốn cho cộng đồng”.

Công ty DP Architects phối hợp với các cơ quan chức năng của Singapore xây dựng một nhà chờ xe buýt ở Jurong - một khu vực ở phía Tây Nam của quốc đảo. Nhà chờ này có những thứ mà bạn có thể thấy trong các quán cà phê, công viên hoặc phòng khách của bạn - tất cả những nơi bạn có thể thích thú hơn là một trạm xe buýt thông thường.

Trạm dừng xe buýt này có chỗ ngồi rộng rãi, có một giá sách cho mọi lứa tuổi, bãi đỗ xe đạp, xích đu, những tác phẩm tranh của họa sỹ địa phương Lee Xin Li và cả một "vườn treo" trên mái.

Trạm xe buýt có điện và có kết nối wifi, do đó, ngoài việc đọc sách có sẵn trên giá, người chờ xe có thể tranh thủ tải sách điện tử từ Thư viện Quốc gia, sạc pin điện thoại và xem lộ trình của các tuyến xe trên bảng điện tử. Trên màn hình điện tử này liên tục cập nhật các thông tin về thời tiết, tin tức và các sự kiện địa phương. Điện sử dụng cho nhà chờ được cung cấp bởi các tấm pin năng lượng Mặt Trời.

Chính phủ Singapore mong muốn những nhà chờ xe buýt này sẽ trở thành một địa điểm cho những “sáng kiến thông minh", nhằm biến Singapore trở thành một “quốc gia thông minh” nhờ các công nghệ tự động được phát triển.

                                                                                                   Theo Thế giới và Việt Nam