Bà cụ 72 tuổi đã phải sống suốt 3 năm qua trong toilet - Ảnh: ANI

Cụ bà 72 tuổi người dân tộc thiểu số sống tại huyện Mayurbhanj, bang Odisha, Ấn Độ đã sống trong một toilet chật chội, tồi tàn suốt 3 năm qua sau khi không thể nhận được sự hỗ trợ về chỗ ở từ chính quyền bang.

Theo đài NDTV, bà cụ được xác định tên là Draupadi Behera cho biết cả nhà bà, trong đó có cháu ngoại và con gái, đã ngủ ngoài trời, trong khi bà nấu ăn và ngủ trong toilet của làng.

Bà Draupadi Behera cho biết cả nhà bà đã phải ngủ ngoài trời, trong khi bà thì nấu ăn và ngủ trong toilet do chính quyền làng Kanika xây.

Bà cụ nói đã từng xin chính quyền địa phương giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn và cũng đã được họ hứa giúp đỡ nhưng tới giờ bà vẫn đang chờ ngôi nhà của mình.

Trả lời hãng tin ANI (Ấn Độ), trưởng làng Budhuram Puty cho biết: "Tôi không có quyền xây nhà cho bà ấy. Khi nào có lệnh ở trên cho phép xây thêm nhà cho bà ấy, tôi sẽ làm".

Xót xa trước thảm cảnh của bà cụ, nhà hoạt động nhân quyền, ông Satya Mohanty, hối thúc chính quyền bang Odisha và chính quyền trung ương xem xét, hỗ trợ nơi ăn chốn ở cho bà Draupadi Behera.

Những ngày qua, sau khi nhiều kênh truyền thông, báo chí chính thống của Ấn Độ phát đi hình ảnh bà cụ tội nghiệp ngoài 70 ngồi trong chiếc toilet tồi tàn, dư luận mạng xã hội nước này đã dấy lên những quan điểm chỉ trích gay gắt chính quyền đã không hỗ trợ hiệu quả những nhu cầu cơ bản tối thiểu cho người nghèo.

Theo tuoitre