Ở tuổi 36, Mark Zuckerberg lần đầu gia nhập câu lạc bộ cá nhân sở hữu trên 100 tỷ USD cùng hai tỷ phú Jeff Bezos và Bill Gates. Theo đó, tài sản của CEO Facebook đã cán mốc 100 tỷ USD vào ngày 6/8 do cổ phiếu của mạng xã hội này tăng vọt nhờ vào sự lạc quan của các nhà đầu tư khi Facebook phát triển tính năng Instagram Reels, cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa video ngắn tối đa 15 giây, cạnh tranh với ứng dụng TikTok.

Zuckerberg thành lập Facebook từ phòng ký túc xá Đại học Harvard vào năm 2004. Hiện Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,4 tỷ người dùng toàn cầu. Tài sản của Zuckerberg chủ yếu đến từ 13% cổ phần tại Facebook.

Mark Zuckerberg vừa gia nhập câu lạc bộ tỷ phú có 100 tỷ USD cùng Jeff Bezos và Bill Gates. Ảnh: Bloomberg.

Mark Zuckerberg vừa gia nhập câu lạc bộ tỷ phú có 100 tỷ USD cùng Jeff Bezos và Bill Gates. Ảnh:Bloomberg.

Mặc đại dịch hoành hoành và suy thoái kinh tế, Zuckerberg vẫn kiếm được khoảng 22 tỷ USD trong năm nay. Không chỉ Zuckerberg, các tỷ phú công nghệ khác cũng kiếm được khoản tiền khổng lồ nhờ vào việc chuyển đổi tiêu dùng từ truyền thống sang kỹ thuật số. Trong đó đáng chú ý nhất là CEO Amazon Jeff Bezos - người kiếm được 75 tỷ USD trong năm nay.

Sự phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc của các gã khổng lồ công nghệ Mỹ như Facebook, Amazon, Apple, Alphabet (công ty mẹ Google) dẫn đến lo ngại nguy cơ độc quyền, cạnh tranh không lành mạnh. Tuần trước, CEO của bốn gã khổng lồ công nghệ này bao gồm Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Tim Cook (Apple) và Sundar Pichai (Alphabet) đã phải điều trần trước quốc hội Mỹ để bảo vệ quyền lực và ảnh hưởng của họ trước cáo buộc độc quyền và cạnh tranh không lành mạnh.

Theo thống kê của Bloomberg, năm công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ gồm Apple, Amazon, Alphabet, Facebook và Microsoft hiện có mức định giá thị trường tương đương khoảng 30% tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ, gần gấp đôi so với cuối năm 2018.

Không chỉ tại Mỹ, tài sản của các tỷ phú công nghệ ở các quốc gia khác cũng vươn lên vị trí dẫn đầu. Trong đó CEO Tencent Pony Ma (Mã Hóa Đằng) đã bỏ túi 17 tỷ USD đưa tài sản của ông lên mốc hơn 55 tỷ USD, trở thành người giàu nhất Trung Quốc; tài sản của nhà sáng lập Pinduoduo Colin Huang cũng thêm 13 tỷ USD lên mốc 32 tỷ USD trong năm nay. Tại Ấn Độ, Mukesh Ambani kiếm được 22 tỷ USD nhờ vào chiến lược chuyển đổi số tập trung vào thương mại điện tử và viễn thông tại tập đoàn Reliance Industries, giúp tài sản của ông cán mốc 80,3 tỷ USD.

 

Theo  ngoisao.net