Du khách đứng nhìn tượng Nữ thần Tự Do từ xa

Theo Reuters, nhiều du khách vô cùng bất ngờ vì không được thăm tượng đài Nữ thần Tự Do tại thành phố New York sau khi chính phủ Mỹ đóng cửa vào ngày 20.1.
Chính phủ rơi vào tình trạng đóng cửa do không có dự thảo bổ sung ngân sách nào được thông qua tại Thượng viện tính đến 0 giờ ngày 20.1, dẫn đến việc các công viên quốc gia cũng đóng cửa theo.

Thông báo đóng cửa công viên Battery nơi có tượng Nữ thần Tự Do
Công viên Battery nơi có tượng Nữ thần Tự Do và là điểm du lịch số một đối với nhiều người đến New York cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Cục Công viên quốc gia Mỹ trước đó đã thông báo về việc đóng cửa công viên này nếu Thượng viện không đạt được thỏa thuận về bổ sung ngân sách. Tuy nhiên, dường như nhiều du khách không hay biết về thông báo này.
“Chúng tôi đến để thăm tượng Nữ thần Tự Do chứ không phải nhìn từ xa như thế này,” du khách Brunella Pettoroso đến từ Argentina bức xúc và cho biết cô sẽ không quay lại nơi này nữa.
Tại Washington, nhiều công viên và tượng đài vẫn mở cửa. Tại Công viên National Mall, hàng ngàn người biểu tình tập trung hưởng ứng phong trào Women’s March (tạm dịch: cuộc diễu hành của phụ nữ) nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nữ giới.
Viện Smithsonian vẫn mở cửa nhưng các viện bảo tàng và vườn thú trực thuộc sẽ đóng cửa vào ngày 22.1 nếu Thượng viện vẫn không đạt thỏa thuận.
Theo Thanh niên