Mẫu máy bay của hãng vừa ra mắt với hoa văn trống đồng màu đồng ở giữa thân máy.

Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới vừa giới thiệu mẫu máy bay "I Love Asean" (Tôi Yêu Đông Nam Á), lấy cảm hứng từ hoa văn dệt, kiến ​​trúc, nghệ thuật và thiên nhiên của 10 quốc gia Đông Nam Á.

Ngoài hoa văn trên mặt trống đồng Việt Nam, vỏ ngoài chiếc máy bay này còn in họa tiết Batik Cetak từ Malaysia, Poom Khao Bin từ Thái Lan, Ulos Batak từ Indonesia, Tapis từ Philippines, Kbach Pka Chan từ Campuchia, Phouthai từ Lào, chate từ Myanmar, Jong Sarat từ Brunei, và Vanda Miss Joaquim từ Singapore.

Đây là một trong những hoạt động trong chương trình AirAsia Loves ASEAN (AirAsia Yêu Đông Nam Á), nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Chuỗi hoạt động khác gồm tạo điều kiện cho sinh viên của các nước trong khu vực cơ hội thực tập, làm việc với hãng; lập diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm từ những công ty startups tốt nhất trong khu vực; tổ chức hội thảo nhằm tăng sự hiểu biết về các thương hiệu trong khu vực...Mẫu máy bay này sau đó sẽ được sản xuất hàng loạt để phục vụ các chuyến bay của hãng trong khu vực. Ngoài quốc kỳ, tất cả máy bay của hãng có trụ sở tại Đông Nam Á sẽ có thêm lá cờ của ASEAN.

Ông Tony Fernandes, Tổng giám đốc Tập đoàn, cho biết: "Là hãng hàng không của Đông Nam Á, chúng tôi muốn đưa cộng đồng người dân trong khu vực lại gần nhau hơn, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển".

THeo VNExpress