Tiết mục múa 'Đất nước lời ru' trong đêm giao lưu. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, tối 15/3, tại trường Đại học tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN) ở thủ đô Moskva (Liên bang Nga) đã diễn ra đêm giao lưu văn nghệ "Đại nhạc hội RUDN 19" khép lại "Tuần lễ Văn hóa Việt Nam.”

Tuần Văn hóa năm nay được tổ chức nhằm Hưởng ứng năm chéo Việt-Nga 2019, qua đó giới thiệu tới các thầy cô, bạn bè sinh viên Nga và quốc tế những nét đặc trưng của nền văn hóa Việt Nam, điển hình là văn hóa ẩm thực, thời trang và âm nhạc.

Tới dự buổi lễ có ông Ngô Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy tại Liên bang Nga, ông Lê Chí Lợi Trưởng phòng Công tác lưu học sinh, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, đại diện các phòng, ban của trường RUDN cùng đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đang học tại trường RUDN cũng như các trường đại học lân cận.

Phát biểu tại đêm giao lưu, ông Lê Chí Lợi đánh giá Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại RUDN là một hoạt động hết sức có ý nghĩa trong Năm chéo hữu nghị Việt-Nga, tin tưởng những kết quả từ hoạt động này sẽ lan tỏa niềm vui và tự hào dân tộc trong các bạn lưu học sinh, giúp các em có thêm động lực học tập, phấn đấu tốt hơn nữa, góp phần tăng cường và củng cố sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các cộng đồng sinh viên quốc tế của trường RUDN.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Lê Chí Lợi đã trao Bằng khen của Đại sứ Ngô Đức Mạnh cho Đơn vị lưu học sinh trường RUDN.

Tới dự đêm Đại nhạc hội, ông Andrei Dvoriakov - cán bộ phụ trách sinh viên châu Á của trường RUDN khẳng định mối quan hệ hữu nghị, truyền thống gắn bó anh em giữa hai dân tộc Nga-Việt đã trải qua nhiều thập kỷ và hiện nay vẫn đang được các thế hệ tiếp theo củng cố và phát triển bằng những công việc cụ thể.

Ông Andrei Dvoriakov, cán bộ phụ trách sinh viên châu Á của trường RUDN phát biểu. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Ông bày tỏ vui mừng về việc số lượng sinh viên Việt Nam theo học tại trường RUDN vẫn ở mức cao, cho dù nước Nga hiện nay đã có nhiều thay đổi; hy vọng sau khi tốt nghiệp về nước, các sinh viên Việt Nam sẽ trở thành những thành viên tích cực và có ích cho xã hội, đồng thời không quên những năm tháng học tập tại nước Nga.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 11 đến 15/3, các sinh viên Việt Nam đã tổ chức đa dạng nhiều hoạt động như triển lãm văn hóa, ẩm thực, các trò chơi dân gian; Hội nghị bàn tròn "Việt Nam, từ chiến tranh tới hòa bình" và biểu diễn văn nghệ.

Các hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các giảng viên, sinh viên Nga và quốc tế ở RUDN cũng như từ các trường lân cận. "Đại nhạc hội RUDN 19" là hoạt động cuối cùng, khép lại tuần văn hóa Việt Nam sôi động.

Tại đêm giao lưu, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với nội dung ca ngợi quê hương, đất nước và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam đã được trình diễn bởi các bạn sinh viên của trường RUDN và một số trường bạn./.

Theo vietnamplus