Sau bài viết Giới trẻ Mỹ hối hận vì mua nhà riêng tôi có chia sẻ như sau: ở Việt Nam quan niệm tích góp mua nhà xong là sẽ bắt đầu xài được căn nhà mà không cần tốn kém quá nhiều vào chi phí. Do chi phí bảo quản nhà ở ta rất rẻ.

Ở Mỹ không như vậy, từ tiền điện, nước, internet, nước thải, rác, thuế nhà đất, gas để sưởi rất đắt. Nếu bạn xài điện quá nhiều, bạn có thể tiết kiệm, nhưng nếu tiền gas sưởi quá nhiều, bạn có tắt để chịu đựng -10 đến -20 độ C trong 4 tháng mùa đông được không? Chưa kể sưởi là phải mở hết cho cả nhà chứ không bật tắt riêng từng phòng được. Và nếu bạn mở sưởi quá thấp, ống nước sẽ bị đóng băng và bể, bạn sẽ tốn tiền hơn rất nhiều lần để sửa.

Ở nhà thuê bên Mỹ có nhưng công ty sở hữu nhà chỉ chuyên cho thuê, tất cả mọi thứ ghi trên hợp đồng, nên sẽ không bao giờ có chuyện chủ nhà lấy lại trước thời hạn. Nếu có, họ sẽ phải đền tiền vi phạm hợp đồng cho bạn. Thêm nữa là bạn không thể nào mua nhà trả đứt được vì quá mắc mà chỉ trả góp theo tháng, trong vòng 20-30 năm mới trả xong. Trong lúc đó nếu có sự cố xảy ra mà bạn không có tiền trả vài tháng, ngân hàng vẫn sẽ tịch thu nhà và đuổi bạn ra đường như chủ nhà thuê ngay. Và sau 20 năm bạn có gì ngoài một căn nhà cũ sắp sập và cần được xây mới lại hoàn toàn, vì nhà ở Mỹ được thiết kế có thời gian ở khoảng vài chục năm thôi.

Theo VNExpress