Cá ngừ Nhật Bản được đem đấu giá tại chợ cá Tsukiji.

Chợ cá Tsukiji dự kiến sẽ đóng cửa vào cuối năm nay để chuyển tới một địa điểm mới hiện đại hơn. Tuy nhiên, cho tới lúc đó, những người buôn cá tại đây đang phải "đau đầu" tìm kiếm các giải pháp chống chọi với nhiệt độ cao để hàng tươi ngon cho đến lúc đấu giá.

Không gian tiến hành cuộc đấu giá thường được giữ ở mức 15 độ C để duy trì độ tươi ngon của cá ngừ. Tuy nhiên, đợt nắng nóng bất thường năm nay khiến cho việc giữ nhiệt độ ở mức dưới 20 độ C cũng đã là điều hết sức khó khăn.

Một nhân viên tại chợ cá cho biết, việc thay hệ thống điều hòa cũ kỹ tại đây không phải là phương án thiết thực vì chỉ vài tháng nữa địa điểm này sẽ đóng cửa.

Để ứng phó với tình trạng này, người bán hàng đã nghĩ ra nhiều biện pháp như đóng kín khu vực nhà kho tổ chức đấu giá và giữ cá ngừ trong các xe tải giữ lạnh cho đến trước thời điểm đấu giá.

Chợ cá Tsukiji hoạt động từ năm 1935 và là chợ cá lớn nhất thế giới cũng như một điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô Tokyo.

Chợ cá này nổi tiếng với các buổi đấu giá cá ngừ diễn ra vào sáng sớm. Năm ngoái, một con cá ngừ đã được bán với mức giá "không tưởng" hơn 320.000 USD tại phiên đấu giá đầu năm mới ở đây.

Theo kế hoạch, vào ngày 11/10 tới, chợ cá Tsukiju sẽ chuyển tới địa điểm mới sau 80 năm hoạt động.

Số liệu của Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 7/8 cho thấy, đã có 138 người tử vong và hơn 70.000 người phải nhập viện trong vòng 3 tháng qua do nắng nóng kéo dài tại nước này.

Theo Thế giới và Việt Nam