Showa Memorial Park rực rỡ hoa tulip - Ảnh: jmagazine

Muôn hoa đua nở ở các công viên, vườn hoa

Du khách thường đến xứ anh đào để ngắm các loài hoa bung nở vào tháng 5. Quanh thủ đô Tokyo có các địa điểm ngắm hoa nổi tiếng như vườn tulip ở Showa Memorial Park, nơi có rất nhiều loại tulip nhiều màu sắc nở rộ trong tháng 5. Lễ hội hoa cũng diễn ra tại đây từ cuối tháng 3 đến 27-5.

Vườn hồng Kyu-Furukawa Gardens gần ga Komagome ở phía bắc thành phố cũng là điểm đến lý tưởng vào thời gian này.

Lễ hội hoa chi anh "Fuji Shibazakura Matsuri" được tổ chức từ giữa tháng 4 đến 26-5, thu hút vô số du khách đến chiêm ngưỡng một tuyệt tác của thiên nhiên được tạo bởi núi Phú Sĩ hùng vĩ và thảm hoa chi anh khoe sắc hồng rực rỡ. Địa điểm của lễ hội thường là gần hồ Mototsu, một trong ngũ hồ của núi Phú Sĩ thuộc tỉnh Yamanashi.

Đồi chè bạt ngàn

Đồi chè Shizuoka dưới chân núi Phú Sĩ - Ảnh: Namiki Trails

Những đồi chè xanh mướt cách Tokyo vài giờ đồng hồ dưới chân núi Phú Sĩ cũng là cảnh đẹp du khách không nên bỏ qua. Người dân thường thu hoạch chè vào khoảng tháng 5. Bởi vậy, đây là thời điểm tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng màu xanh bạt ngàn này.

Các lễ hội tưng bừng

Mùa xuân kéo dài đến tháng 5 là mùa lễ hội văn hóa ở Nhật Bản. Trên khắp nước Nhật nói chung và Tokyo nói riêng có rất nhiều lễ hội cho du khách lựa chọn.

Lễ hội Kanda Matsuri diễn ra từ 9 đến 15-5 trên các con phố phía đông Tokyo với những đoàn diễu hành lớn, người dân mặc những bộ hoá trang sặc sỡ trên lưng ngựa, những vũ công và nhạc công tài năng...

Lễ hội Sanja Matsuri diễn ra ở Asakusa, nơi có ngôi đền Senso-ji cổ nhất Tokyo. Các đoàn diễu hành cổ truyền với các geisha, các nhóm vũ công, nhạc công tưng bừng.

Lễ hội Kanda Matsuri - Ảnh: Japan

Thưởng ngoạn tuyết ở Tateyama Kurobe Alpine Route

Tateyama là một trong 3 ngọn núi thiêng ở Nhật Bản, còn được mệnh danh là "mái nhà của Nhật Bản". Nơi đây nổi tiếng với những vách núi băng tuyết dọc các con đường xuyên qua núi. Vào tháng 5, băng tuyết bắt đầu tan chảy, vì vậy đây là cơ hội cuối mùa cho du khách thưởng lãm.

Tateyama Kurobe Alpine Route - Ảnh: Alamy

Ruộng bậc thang

Theo số liệu gần đây, trung bình một người Nhật tiêu thụ khoảng 55kg gạo mỗi năm. Những cánh đồng lúa ở xứ mặt trời mọc cũng là cảnh tượng đẹp như tranh vẽ.

Du khách đến những vùng quê của Nhật Bản sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Nổi tiếng nhất là Fukushima, và Noto Peninsula. Gần Tokyo có Chichibu và tỉnh Chiba.

Ruộng bậc thang Oyama - Ảnh: Flickr

Mùa sumo ở Tokyo

Sumo là môn thể thao quốc gia của Nhật Bản, và tháng 5 là thời điểm lý tưởng để theo dõi các trận đấu sumo ở Tokyo. Giải đấu sumo chính thức được tổ chức 6 lần trong một năm, ba trong số chúng diễn ra ở Ryoguku Kokuugikan vào tháng 1, tháng 5 và tháng 9. 

Giải đấu Sumo này kéo dài trong hơn 15 ngày, tổng cộng có 45 ngày diễn ra những trận sumo hàng đầu ở Tokyo mỗi năm.

Một trận đấu sumo ở Ryoguku Kokuugikan - Ảnh: Story Japan

Thăm các bãi biển xinh đẹp

Các bãi biển phía nam Nhật Bản vào tháng 5 đặc biệt thu hút du khách nhờ làn nước ấm dần. Ở đảo Okinawa có rất nhiều bãi biển cho du khách lựa chọn, vừa hoang sơ, vừa tiện giao thông công cộng, thậm chí có những bãi có sóng lớn. 

Các vùng biển quanh những đảo lớn như Zushi, Chiba và Izu cũng bắt đầu thu hút du khách vào tháng 5.

Một bãi biển ở Okinawa - Ảnh: News

Thưởng thức matcha

Tháng 5 là mùa trà ở Nhật Bản, là dịp du khách tha hồ thưởng thức các loại matcha nổi tiếng. Nhiều nhà hàng, khách sạn có các tiệc buffet đồ tráng miệng matcha trong tháng này.

Tiệc matcha buffet - Ảnh: Grape

Thăm đảo Naoshima

Bảo tàng nghệ thuật Chichu - Ảnh: Jared Lockhart

Naoshima là nơi tập trung nhiều bảo tàng mỹ thuật trưng bày tác phẩm điêu khắc, kiến trúc của những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới, như bảo tàng Benesse House, Lee Ufan, hay bảo tàng nghệ thuật Chichu... 

Các tác phẩm nghệ thuật được bài trí trên khắp hòn đảo khiến nó trông giống như một bảo tàng mở khổng lồ.

                                                                                                                                                                                     Theo Tuổi Trẻ