Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân dịp Đại hội. (Ảnh: Linh Hương/TTXVN)

Những lời khẳng định trên đã được giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global, nhấn mạnh ngày 12/1 tại Paris, nhân dịp Đại hội nhiệm kỳ 2019-2021 của Hội.

Theo đánh giá của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp, uy tín của Hội AVSE Global ngày càng lớn mạnh đối với nhiều cơ quan của chính phủ, các đối tác trong và ngoài nước. Lấy tri thức, công nghệ và đổi mới sáng tạo làm nền tảng, hoạt động của AVSE Global đóng góp tích cực vào việc thay đổi nhận thức chiến lược trong nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam.

Các thành viên của Hội nhất trí rằng trải qua bao năm tháng khó khăn và thử thách, AVSE Global đã tự khẳng định là một cộng đồng trí thức, chuyên gia mạnh và có sức ảnh hưởng lan tỏa để tạo ra thay đổi tích cực cho quê hương Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, AVSE Global đã phối hợp cùng các cơ quan hữu quan Việt Nam tổ chức thành công bảy hội thảo và diễn đàn chính sách về kinh tế số hóa, lãnh đạo học và chính sách công, tài chính-ngân hàng…

Đặc biệt, Diễn đàn bền vững Việt Nam lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 1/2019. Đây sẽ là cơ hội để các nhà lãnh đạo chính sách, doanh nghiệp, nhà khoa học và chuyên gia cùng nhau trình bày, thảo luận và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp cho tăng trưởng bền vững.

AVSE Global cũng đã thực hiện nhiều chương trình đào tạo, trong đó có thể kể đến đào tạo cán bộ kỹ thuật và các lãnh đạo tương lai. Gần 20 báo cáo chính sách đã được thực hiện và chuyển trực tiếp đến chính phủ và các bộ, ngành hữu quan. Bên cạnh đó, 10 dự án chiến lược đã và đang tiếp tục được triển khai, liên quan đến Trung tâm tri thức, đặc khu kinh tế Vân Đồn, mạng lưới giáo dục, chính sách kinh tế, chiến lược thu hút nhân tài Việt Nam trên thế giới…

Theo giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Đức Khương, kết quả trên trước hết đến từ tinh thần “Vượt qua chính mình, kiến tạo tương lai” của từng thành viên của Hội, tràn đầy năng lượng tích cực, tự tin, chủ động, tâm huyết và tài năng.

AVSE Global thành lập ngày 21/05/2011 tại Pháp hội tụ hai yếu tố là lòng tự hào-tự tôn dân tộc và tri thức. Đây là mạng lưới tập hợp gần 250 nhà khoa học và chuyên gia cấp cao trên nhiều lĩnh vực, sinh sống ở khắp nơi trên toàn thế giới, cùng chung mục đích đưa tri thức, các kinh nghiệm quốc tế và công nghệ cao vào phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

AVSE Global có niềm tin mạnh mẽ rằng sức mạnh của trí tuệ tập thể, sáng tạo, cùng với tâm huyết xây dựng đất nước sẽ giúp Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng trong thời đại kinh tế tri thức hiện nay.

Theo vietnamplus