Kết hôn được một năm, Kim Ngân (sống ở Sydney, Australia) sinh con đầu lòng. Từ cô gái trẻ tự tin về vóc dáng của mình, Ngân trở thành bà mẹ luôn ám ảnh, tự tin về vẻ bề ngoài. Trước đây, cô cao 1m62 và nặng 53 kg nhưng sau khi sinh, cân nặng của cô lên 57 kg.

“Bụng bèo nhèo mỡ, vòng ba xệ xuống” là những từ Ngân miêu tả về cơ thể mình khi ấy. Mỗi ngày trôi qua, nỗi tự ti của người mẹ 23 tuổi càng lớn, cô sợ không lấy lại được vóc dáng cũ. Vì sức khỏe còn yếu, cô chưa thể tập luyện ngay mà chủ yếu quấn nóng, đeo gen bụng với hy vọng mọi chuyện sẽ dần cải thiện.

Mẹ Việt ở Úc giảm cân, eo 58cm sau 4 tháng sinh con

Kim Ngân lúc mới sinh con 

Tới khi bị chồng chê, Ngân mới thay đổi suy nghĩ. Cô vẫn còn nhớ cảm giác tự ái khi nghe chồng nói: “Anh cảm thấy cơ thể em không còn được săn chắc. Anh nhìn không thấy hấp dẫn nữa. Em cố gắng vừa ở nhà trông con vừa tập đi”.

Từ ngày yêu nhau, Ngân đã biết chồng có tính chê thẳng chứ không vòng vo hay ý nhị. Giận chồng nhưng cô không cãi lại vì biết anh nói ra sự thật. Càng tự ái, cô càng quyết tâm thay đổi. Ngay ngày hôm sau, cô bắt tay vào việc giảm cân đồng thời giảm mỡ bụng.

Nhớ lại quãng thời gian mới siết cân, Ngân nói: "Tôi bắt tay ngay vào việc thay đổi chế ăn và tập luyện chứ không mất nhiều thời gian tính toán, lên kế hoạch để rồi thất bại như nhiều lần trong quá khứ”.

Bị mất sữa từ khi con được 1 tháng rưỡi nên Ngân phải chuyển sang nuôi con bằng sữa ngoài. Không cho con bú, cô thoải mái lựa chọn chế độ ăn kiêng và quyết định theo đuổi eat clean (ăn lành mạnh). 

Theo Ngân, có nhiều yếu tố tạo nên thành công trong việc giảm mỡ bụng của một bà mẹ mới sinh, trong đó ăn uống là yếu tố quan trọng nhất. Với bất kỳ ai muốn giảm cân, lượng calorie nạp vào phải ít hơn lượng calorie tiêu hao.

Cô đong đếm các loại thực phẩm cho từng bữa để hấp thu mỗi ngày không quá 1.200 calorie. Cô chia bữa ăn thành ba phần, trong đó 2 phần là chất xơ từ rau củ và một phần là tinh bột, protein. Bên cạnh đó, cô cũng cắt đường và những món ngọt như bánh, chè… khỏi khẩu phần ăn.

Buổi sáng, cô thường ăn ức gà, cơm và salad, buổi trưa uống protein, bữa xế ăn nhẹ salad hoặc trứng luộc và bữa tối thường kết thúc trước 19h. Để không bị ngán, cô chọn cách chế biến đa dạng. Thay vì chỉ ăn đồ luộc, cô thường xào đồ ăn bằng một chút dầu ôliu, muối hoặc sốt teriyaki, dầu hào ít đường.

Mẹ Việt ở Úc giảm cân, eo 58cm sau 4 tháng sinh con

Sau 4 tháng tập luyện và ăn kiêng, người mẹ trẻ có vóc dáng đẹp hơn thời con gái

Bên cạnh ăn uống, Ngân duy trì luyện tập mỗi buổi một tiếng và 5 buổi/tuần. Phải trông con nhỏ nên cô không đến phòng gym mà tự tập ở nhà theo các bài có sẵn trên YouTube.“Chỉ cần một đôi tạ, 3 dây kháng lực, 2 dây dài và một chiếc thảm, tôi có thể tập mọi thứ mà không phải đi đâu”, bà mẹ một con chia sẻ.

Để không bị quá sức, Ngân bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng dành riêng cho các bà mẹ mới sinh trong tuần đầu tiên. Sau đó, cô chuyển sang các bài dành cho bụng như 7 ngày siết mỡ bụng, 7 ngày tập cơ bụng 1:1… 

Ngân cho rằng chị em sau khi sinh không nên nóng vội tập các bài gập bụng mà nên chú tâm vào các bài cardio giảm mỡ toàn thân. “Phụ nữ sau sinh thường có nhiều mỡ thừa ở bụng. Gập bụng khi mỡ chưa giảm chỉ khiến cho bụng trông to và xấu hơn. Muốn giảm mỡ, bạn phải giảm cả cơ thể chứ không thể giảm một chỗ được. Vì vậy, thay vì chỉ tập bụng, hãy tập xen kẽ các bài dành cho chân, mông, đùi, tay… để đạt hiệu quả tốt nhất”, cô nói.

Theo Ngân, việc cô sớm có lại vòng eo quyến rũ một phần do bản thân chỉ tăng 10 kg trong suốt thai kỳ và bắt đầu chườm nóng, gen bụng, luyện tập từ sớm. Cô cho rằng, mỡ bụng của phụ nữ mới sinh rất dễ đánh tan.

Nếu để đến 1-2 năm sau và bị tách cơ bụng, mỡ cứng lại thì sẽ gian nan hơn. Ngoài ra, cô không ép bản thân vào các bài tập nặng quá sức để tránh cảm giác chán nản, nảy sinh tâm lý bỏ cuộc.

Ngân cũng cho rằng thành công phần lớn nằm ở ý chí của bản thân. Trước khi có bầu, cô không phải là người chăm tập thể thao và từng thử rất nhiều phương pháp ăn kiêng, thậm chí lạm dụng thuốc giảm cân nhưng chưa bao giờ xuống được 49 kg như hiện tại.

Thế nhưng, khi kiên trì và cảm nhận được cơ thể thay đổi tích cực qua từng ngày, cô càng có thêm động lực để ăn uống lành mạnh và luyện tập khoa học.

Mẹ Việt ở Úc giảm cân, eo 58cm sau 4 tháng sinh con

Số đo ba vòng chuẩn giúp Ngân có thể mặc những bộ đồ khoe vóc dáng

 

Từ vòng eo 66 cm khi bắt đầu, cô có được vòng eo 58 cm sau hai tháng rưỡi. Ngày con đầu lòng tròn 4 tháng cũng là lúc cô sở hữu số đo ba vòng 86-58-90 và cơ bụng 1:1. Hiện tại, cô đã bước sang giai đoạn mới là tăng cơ.

Thay vì chỉ ăn 1.200 kcal, cô chuyển sang chế độ mới là 1.750 kcal và tập các bài tăng cơ nhiều hơn thay vì giảm mỡ như trước. Sau một tháng, vòng eo của cô đã giảm thêm 1 cm còn 57 cm. Cô dự định khi con cứng cáp hơn sẽ đến phòng gym tập tạ để tăng kích cỡ vòng ba.

“Lúc bị chồng chê, tôi buồn và giận lắm nhưng giờ thì thấy cảm ơn anh vì đó là động lực quá lớn. Nếu không có câu nói của chồng thì bây giờ tôi vẫn có một đống mỡ trên người”, Ngân vừa cười vừa chia sẻ.

Trước khi bước vào hành trình giảm cân, Ngân không ngờ mình sớm có ngày hôm nay và chồng cô cũng vậy. Nhìn vợ sau khi giảm cân, ông xã vừa cười vừa bảo: “Vợ bây giờ đẹp hơn cả thời con gái rồi”. 

Theo vietnamnet