Nhân viên soát vé Wei Mingyi sau đó được trao tặng danh hiệu "nhân viên tàu bình tĩnh nhất". Ảnh: Udn.

Trên chuyến tàu từ Tân Phong đến Hồ Khẩu, Tân Trúc, Đài Loan vào 18/4, một nữ hành khách người Việt nói chuyện điện thoại khá to tiếng trong toa. Nhân viên trên tàu nghi người này đi chui nên đã tiến đến hỏi vé. Tuy nhiên, nữ hành khách cố tình phớt lờ và khi được đề nghị trình vé tàu, người này nhất quyết không hợp tác đồng thời lớn giọng quát mắng nam nhân viên. 

Video được Cục quản lý đường sắt Đài Loan đăng trên Facebook cho thấy thái độ của người phụ nữ với nhân viên trên tàu rất gay gắt dù được lịch sự giải thích về việc kiểm tra vé. Trong đoạn đối thoại, khi được hỏi có vé không, nữ hành khách người Việt đáp cộc lốc rằng không có, rồi tiếp tục nói chuyện điện thoại. Nhưng nhân viên soát vé vẫn kiên nhẫn chờ đợi, người phụ nữ cuối cùng cũng chịu xuất trình thẻ đi tàu điện tử nhưng vẫn tiếp tục lớn tiếng quát mắng. Sự việc khiến người dùng mạng Đài Loan bức xúc và chỉ trích hành động của người phụ nữ. 

Cục đường sắt Đài Loan quy định nhân viên soát vé phải cư xử hòa nhã với hành khách trong mọi trường hợp. Nếu để hành khách phàn nàn về việc nhân viên có thái độ không tốt, họ phải viết báo cáo tường trình. Ngoài ra, nhân viên soát vé trên tàu không có quyền xử lý những hành khách gây rối. Đó là trách nhiệm của đội ngũ cảnh sát đường sắt, lực lượng chỉ có mặt ở một số điểm dừng.

Nhân viên soát vé Wei Mingyi sau đó được trao tặng danh hiệu "nhân viên tàu bình tĩnh nhất" vì thái độ của anh với hành khách khiếm nhã. 

                                                                                                                                                                                                            Theo vnexpress