Xe cứu thương đưa nạn nhân tới bệnh viện


Các nhân chứng cho biết, nạn nhân đi bộ dọc bờ kênh trong trung tâm thành phố vào lúc nửa đêm và dừng lại để tiểu tiện, theo Metro ngày 22/5. Anh ta mất thăng bằng rồi ngã xuống nước. Một người qua đường cố gắng cứu nạn nhân nhưng không thể kéo anh lên bờ.

Lực lượng cứu hỏa cùng hai xe cấp cứu nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Một đội lặn chuyên nghiệp được huy động để đưa nạn nhân khỏi dòng kênh. Các y bác sĩ hồi sức tim thành công nhưng sau đó xác nhận nạn nhân tử vong khi đến bệnh viện.

Đại diện cảnh sát xác nhận nạn nhân là một du khách Anh 21 tuổi, không tiết lộ danh tính theo luật về quyền riêng tư của Hà Lan. 

Tổ chức Dịch vụ Sức khỏe Cộng đồng Amsterdam (GGD) từng ra cảnh báo về mức độ nguy hiểm khi người dân hoặc du khách tiểu tiện xuống kênh khi say xỉn. Theo GGD, hàng năm có hơn 200 vụ đuối nước tại Hà Lan, trong đó 20 trường hợp xảy ra ở Amsterdam. Nhiều nạn nhân là những người đàn ông uống rượu, ngã xuống nước trong tình cảnh tương tự vụ tai nạn trên.

Guido Reijnen, bác sĩ pháp y, nhận định nguyên nhân chủ yếu là người say khó có thể giữ thăng bằng khi đứng sát bờ kênh và khi đã ngã họ không thể lên bờ ngay. Nguyên nhân thứ hai thường bị bỏ qua chính là chứng ngất trong hoặc sau khi tiểu tiện (micturition syncope). Reijnen giải thích chứng này bắt nguồn từ việc lượng máu lên não giảm do mạch máu giãn nở.

Theo VNExpress