Kash chụp lại hóa đơn từ nhà mạng gửi anh ngày 23/1. 

Khi Kash Iqbal, 42 tuổi, trở về nhà sau chuyến du lịch Việt Nam hồi tháng 1, anh nhận ra điện thoại của mình đã bị khóa. Gọi điện cho nhà mạng, Kash bàng hoàng khi biết anh phải trả 727 bảng (23 triệu đồng) khi bật chế độ roaming chuyển vùng quốc tế, tương đương 1,8 bảng/MB (gần 57.000 đồng), theo Metro.

Du khách này cũng cho biết anh chỉ có một mình trên chuyến tàu dài hơn 10 tiếng, và tin nhắn của nhà mạng thông báo rằng anh sẽ được sử dụng lưu lượng tối đa hết 39,06 bảng (1,2 triệu đồng). Thực tế, 4 tiếng này Kash đã dùng gần 400 MB, hết 693 bảng (hơn 21,9 triệu đồng). Trong khi đó, cả kỳ nghỉ dài 2 tuần anh mới tiêu hết 1.500 bảng (gần 47,5 triệu đồng).Kash khẳng định anh chỉ dùng internet trong tổng cộng 4 tiếng khi ở Việt Nam, lúc đi tàu và phải xem bản đồ. "Tôi không biết mình đang ở đâu, không ai nói tiếng Anh trên tàu nên tôi muốn xem bản đồ để chắc chắn mình không xuống nhầm ga", anh nói.

"Họ đã phá hỏng hai tuần nghỉ dưỡng của tôi tại Việt Nam. Đó quả thực là một khoảng thời gian xả hơi, tôi mong mình về nhà với tinh thần thư thái, nhưng thay vào đó chuyện này ập đến. Họ khiến tôi rất tức tối", Kash chia sẻ.

Hiện Kash đóng tài khoản và đổi mạng, song hãng di động trên vẫn giảm 10% giá dịch vụ roaming đã sử dụng cho khách hàng này.Đại diện nhà mạng cho biết dịch vụ chuyển vùng quốc tế tại Việt Nam không nằm trong chính sách giá cả của hãng, vì vậy số lưu lượng sử dụng sẽ được tính theo mức tiêu chuẩn 1,8 bảng/MB.

Theo VNExpress