Lãnh đạo địa phương chào mừng hãng hàng không mở đường bay thẳng
                                                              nối Qatar với Đà Nẵng


Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đường bay này không chỉ góp phần đẩy mạnh lượng khách Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng.

"Đây là cơ hội tuyệt vời cho du lịch Đà Nẵng. Đường bay mở ra cơ hội kết nối Đà Nẵng với 150 điểm đến ở tất cả châu lục trong mạng lưới đường bay của hãng, đặc biệt là du khách đến từ các thị trường tiềm năng như Tây Âu và Bắc Mỹ", ông Bình nói.

Ông Akbar Al Baker - Tổng Giám đốc Điều hành Qatar Airways, cho biết hãng hàng không này đã mở đường bay thẳng đến TP HCM (năm 2007), tần suất 10 chuyến mỗi tuần và TP Hà Nội (năm 2010), tần suất 2 chuyến mỗi tuần.

"Đà Nẵng là điểm đến thứ ba ở Việt Nam của chúng tôi, nhân dịp Qatar và Việt Nam kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đường bay thẳng đến Đà Nẵng là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm hiện tại ", ông nói.

Hãng này sẽ duy trì đường bay tại Đà Nẵng với 4 chuyến bay mỗi tuần, sử dụng máy bay Boeing 787-8, với 22 ghế hạng thương gia và 232 ghế hạng phổ thông.

Theo ông, Akbar Al Baker Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch ở thị trường châu Âu với sự tăng trưởng mạnh mẽ qua mỗi năm. Đường bay thẳng này sẽ mang khách quốc tế đến thành phố nhiều hơn và từ đó đưa Đà Nẵng kết nối rộng lớn hơn với thế giới.

Đà Nẵng được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn với bờ biển đẹp, những khu nghỉ dưỡng sang trọng, con người thân thiện và nằm gần các di sản khác ở miền Trung như phố cổ Hội An, kinh đô Huế, hang Sơn Đoòng.

Theo VNExpress