Vũ Nam Phương (sinh năm 1994, sống tại Mỹ) từng được cộng đồng mạng biết đến với danh hiệu Hoa khôi Du học sinh Việt năm 2015. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài thu hút, chiều cao 1,78 m, 9X còn gây chú ý bởi thành tích học tập tốt với tấm bằng cử nhân chẩn đoán hình ảnh y tế liên quan y học phóng xạ tại bệnh viện đứng đầu thế giới về trị liệu ung thư thuộc thành phố Houston, Texas, Mỹ. Mới đây, Nam Phương tiếp tục thu hút cộng đồng mạng với bộ ảnh cưới trên nhiều kỳ quan của nước Mỹ.


Bắt đầu hành trình bay từ Texas bay đến thành phố Las Vegas, sau đó, nhóm chụp ảnh cưới của Phương thuê xe tự lái từ Las Vegas đến tiểu bang Arizona và lần lượt đến Nevada, Utah khám phá nhiều kỳ quan thế giới. Lựa chọn đầu tiên của cặp đôi trẻ là hẻm núi Antelope Canyon độc nhất vô nhị. Điểm đến bí ẩn còn có tên gọi là hẻm núi Linh Dương. Tên gọi này bắt nguồn từ xưa bởi nhiều đàn linh dương đến đây trú ngụ vào mùa đông.


Antelope Canyon là hẻm núi sâu được tạo thành bởi 2 vách núi hình thù uốn lượn với nhiều lớp địa chất đa dạng. Du khách đến ngắm vẻ đẹp huyền hoặc của hẻm núi này nên cảm nhận mọi thứ bằng mắt thường. Những chiếc máy ảnh khó có thể ghi lại được cảnh sắc đặc biệt nơi đây. 


“Bên cạnh quần áo cưới, đoàn mình phải chuẩn bị nhiều đồ mặc phù hợp với thời tiết lạnh khắc nghiệt nơi đây. Chuyến đi vừa khám phá, vừa lưu lại khoảnh khắc quan trọng nhất cuộc đời và thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè”, cựu hoa khôi sinh năm 1994 chia sẻ với Zing.vn.


Hẻm núi Antelope Canyon có hai địa hình, Phương chọn đi Upper Antelope với địa hình bằng phẳng và những khe núi đá rộng hơn để bắt những khung cảnh đẹp. 


Để có được những thước hình đẹp tại Vườn Quốc gia Grand Canyon, Nam Phương cho biết cô và chồng sắp cưới cũng đã phải "hy sinh vì nghệ thuật" bởi đến đúng thời điểm khí hậu sa mạc lạnh. “Thời tiết khi ấy khoảng 2 độ C. Mình và nhóm phải chuẩn bị quần áo đơn giản, phù hợp với địa hình để chụp ảnh. Đến miền Tây nước Mỹ, bạn cần chuẩn bị kỹ tư trang, xem thời tiết và lên lịch trình phù hợp để chuyến đi diễn ra suôn sẻ”, 9X cho biết.


Vườn Quốc gia Grand Canyon lâu đời sở hữu hẻm núi lớn nổi tiếng cùng tên. Trong hành trình ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, cặp đôi và những người bạn thân đã lái xe khám phá và nỗ lực chụp ảnh để lưu giữ nhiều nhất những khoảnh khắc đẹp và sự hùng vĩ của núi đá vôi.


Thời điểm đẹp nhất của Grand Canyon chính là lúc bình minh và hoàng hôn, khi ánh sáng Mặt Trời chiếu vào các hẻm núi tạo nên nhiều màu sắc huyền ảo. 


Cảnh quan hùng vĩ của những mảng núi đá vôi cũng là nơi tạo niềm cảm hứng cho bạn cũng như các nhiếp ảnh gia ghi lại những bức hình đáng nhớ.


"Nếu có cơ hội đến Grand Canyon, bạn hãy khám khá hồ nước hình móng ngựa nổi tiếng mang tên Horseshoe Bend. Hồ nước thêm phần lung linh dưới ánh mặt trời giữa những đoạn uốn quanh của sông Colorado. Không ít tín đồ xê dịch chỉ mơ ước một lần được đặt chân chinh phục kỳ quan thế giới này", người đẹp 9X lưu ý.


Đến tiểu bang Utah, Nam Phương và chồng chọn Bonneville Salt Flats, vùng đất của những ruộng muối, là điểm ghi dấu tiếp theo trong hành trình chụp ảnh cưới. Bình nguyên muối thiên nhiên để lưu lại khoảnh khắc hiếm có. Vào mùa đông lạnh, bề mặt nơi đây thường có một lớp nước mỏng.
 

Đất đá xung quanh cằn cỗi là tàn tích của hồ Bonneville lớn nhất trong số các bình nguyên muối tại Utah.


Không cần tạo dáng phức tạp, du khách đến đây sẽ dễ dàng có những tấm hình ưng ý.


Khu vực rộng lớn, bằng phẳng này cũng là mơ ước lưu lại dấu chân của những tín đồ xê dịch mê khám phá và yêu tốc độ.


Trên chặng đường dài, Phương cùng chồng sắp cưới cũng dừng ngay dọc đường chụp lại những khoảnh khắc đáng yêu, bình dị nhất.