Ông Hồ Trung Thanh phát biểu tại buổi lễ

Tới dự Lễ Khai giảng có Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina – ông Hồ Trung Thanh cùng phu nhân; Bí thư Chi bộ ông Nguyễn Quang Vinh; Tiến sĩ, Nguyễn Vĩnh Phương- Phó Chủ tịch Thường trực Hội người Việt Nam Thành phố Kiev; bà Đồng Thị Hường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội phụ nữ Kiev, các bậc phụ huynh và các em học sinh lớp tiếng Việt Kiev.

Thay mặt Tổ giáo viên tiếng Việt, cô Đỗ Thị Hoa Lý bày tỏ niềm xúc động được gửi tới các em học sinh lời chúc mừng nồng nhiệt nhất! Bà cũng gửi lời chúc các em bước vào năm học mới với tinh thần hăng say, ý chí vươn lên trong học tập, phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2018-2019 để có kết quả cao hơn, thuyết phục hơn trong năm nay - Chúc các em thêm gắn bó với tiếng Việt và Tổ quốc Việt Nam yêu dấu!.

 Các giáo viên tham gia gảng dạy lớp học tiếng Việt tại Kiev

Cô Đỗ Thị Hoa Lý cũng điểm qua tình hình năm học 2018-2019, đó là sự kiện cuộc thi Olympic tiếng Việt cuối năm học, mặc dù với quy mô nhỏ nhưng qua cuộc thi đã đúc rút được những kinh nghiệm quý báu, đã tìm ra những gương mặt tích cực trong phong trào học tiếng Việt như các cháu: Hoàng Việt Hoàng, Hồ Lam Trà, Phan Việt Trinh, Vũ Đức Thành là những học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi Olimpic tiếng Việt. Bà cũng đánh giá cao những nỗ lực của cô và trò đã vượt qua mọi khó khăn như: thiếu giáo viên, không có giáo trình và giáo cụ... đặc biệt là chật vật lắm mới có được mặt bằng để học sinh có thể tới lớp.

Thay mặt tổ giáo viên, bà Đỗ Thị Hoa Lý cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, Hội người Việt Nam thành phố Kiev và BTC lớp tiếng Việt đã tạo điều kiện để các giáo viên có thể góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào việc chung tay giữ gìn tiếng Việt! Bà  gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng lớp tiếng Việt Kiev, các bậc phụ huynh đã tin tưởng, gắn bó và giao phó con em mình cho các giáo viên.

Thay mặt ĐSQ Việt Nam tại Ucraina, Tham tán Hồ Trung Thanh gửi tới các thầy cô và các em học sinh lời chào trân trọng và lời chúc thành công trong năm học mới 2019-2020. Ông bày tỏ niềm hạnh phúc được đồng hành cùng lớp tiếng Việt Kiev, chứng kiến sự trưởng thành, những nỗ lực của thầy cô và học trò thông qua cuộc thi Olimpic tiếng Việt. Ông hy vọng trong năm học mới thầy cô và các em nỗ lực hơn nữa... Tiếng Việt giúp cho các em gần gũi hơn với gia đình, giúp các em nhớ về cội nguồn, là hành trang để giúp các em có thêm sự lựa chọn trong tương lai”.

 Các đại biểu và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt Hội người Việt Nam tại Kiev, Hội phụ nữ Kiev,  Tiến sĩ Nguyễn Vĩnh Phương và bà Đồng Thị Hường phát biểu chúc mừng các cô và trò một năm học mới thành công.

Với sự quan tâm sát sao của Hội người Việt Nam thành phố Kiev, Ban tổ chức lớp tiếng Việt đã cố gắng để lớp tiếng Việt Kiev ngày một hoàn thiện hơn với lực lượng giáo viên đầy tâm huyết trong công cuộc truyền bá tiếng Việt, với gần 50 em học sinh mong muốn được học tiếng Việt, nói tiếng Việt và khoảng cách địa lý không ngăn được tình yêu quê hương, hướng về cội nguồn của con em kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Kiev – Ucraina!

Theo Quê Hương