Ảnh minh họa 

Theo chỉ số trên, nếu tính cả các yếu tố giá cả sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, khí hậu, International Living.com đã xếp Malaysia đứng ở vị trí thứ 5 trên toàn cầu, trong khi Costa Rica đứng đầu bảng xếp hạng. 

International Living.com đánh giá cao khí hậu nhiệt đới và nhiều điểm an dưỡng cho người về hưu của Malaysia từ những thành phố náo nhiệt cho đến các thị trấn êm ả đều được bao quanh bởi thiên nhiên hoặc các bãi biển. 

Ngành du lịch y tế của Malaysia được cho là một trong những điểm sáng, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng với giá cả phải chăng cũng như hệ thống cửa hàng dịch vụ ăn uống (F&B) rộng lớn. Theo đó những người về hưu có thể sống thoải mái ở đây chỉ với 2.500 USD/tháng, nếu so sánh với nhiều quốc gia khác thì đây chỉ là một phần nhỏ của số tiền phải bỏ ra để có thể có được cuộc sống như vậy. 

Chương trình ngôi nhà thứ hai của tôi ở Malaysia (MM2H) cũng được ca ngợi là một trong những chương trình tốt nhất thế giới, tạo điều kiện cho người nước ngoài dễ dàng chuyển tới Malaysia để sinh sống. 

Cùng với Costa Rica và Malaysia, các quốc gia sau cũng được xếp hạng cao gồm Mexico đứng thứ hai, Panama thứ ba, Ecuador thứ tư, Colombia, Bồ Đào Nha, Nicaragua, Tây Ban Nhà và Peru lần lượt đứng ở các vị trí từ thứ 6 đến thứ 10 trong bảng xếp hạng hàng năm.  

Theo Thế giới và Việt Nam