Đại diện hãng hàng không phủ nhận việc để hai nữ hành khách chuyển chỗ là hành động phân biệt giới tính. Hãng cũng cho biết luôn cố gắng phục vụ càng nhiều hành khách càng tốt.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Tel Aviv, Israel tới New York, Mỹ của hãng El Al. Theo đó, bốn người đàn ông theo đạo Do Thái chính thống đã kiên quyết không chịu ngồi cạnh các nữ hành khách khác trên cùng chuyến bay. Họ không muốn phá vỡ nguyên tắc nhìn, ngồi cạnh phụ nữ của đạo mình, News đưa tin ngày 25/6.

Khen Rotem, một nhân chứng trên chuyến bay, kể lại câu chuyện trên Facebook. Phi hành đoàn ban đầu cố gắng thuyết phục những người đàn ông, thậm chí họ còn đe dọa sẽ mời 4 vị khách cứng đầu xuống máy bay. Mọi hành động của tổ tiếp viên đều không có kết quả. Những người đàn ông thậm chí còn không nhìn và từ chối nói chuyện với phi hành đoàn, vì họ đều là phụ nữ. 

Sự việc ồn ào khiến máy bay hoãn hơn một tiếng. Cuối cùng, hai hành khách nữ ngồi cùng hàng đã phải chấp nhận chuyển chỗ ngồi để máy bay có thể cất cánh. Hai người phụ nữ này, một là du khách Mỹ, người còn lại đến từ Israel.

Theo miêu tả của Rotem, 4 hành khách nam rất mộ đạo và khổ hạnh. Trên chuyến bay, họ đều ngồi nhắm mắt để tránh nhìn thấy bất kỳ người phụ nữ nào.

Hãng hàng không bị nhiều người phản đối sau hành động để hai người phụ nữ phải rời chỗ ngồi. Năm 2016, một trường hợp tương tự xảy ra, tòa án tối cao Israel đã coi đây là hành động phân biệt giới tính.

Theo VNExpress