Đồng phục nữ tiếp viên hãng hàng không AirAsia.

Thượng nghị sĩ Abdullah Mat Yasim, người đứng đầu một phe trong đảng Umno cầm quyền phát biểu trước Quốc hội Malaysia rằng, trang phục của tiếp viên hàng không các hãng AirAsia và Firefly có thể "kích thích hành khách", tờ New Straits Times đưa tin.

"Ủy ban Hàng không Malaysia (MAVCOM) phải thực sự xem xét điều này", Thượng nghị sĩ Abdullah phát biểu trong quá trình thảo luận Dự luật MAVCOM 2017 tại Quốc hội hôm 18.12. 

Quan điểm của ông cũng được Thượng nghị sĩ Megat Zulkarnain Omardin ủng hộ. Ông Megat Zulkarnain Omardin cho rằng, các hãng hàng không cần thiết kế lại đồng phục.

"Vợ tôi lo lắng bất cứ khi nào tôi bay một mình trên các chuyến của Malindo hay AirAsia. Điều này thật sự phiền đối với tôi", ông Megat nói và khiến các nghị sĩ p Quốc hội bật cười. 

Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tuần lễ, đồng phục của các tiếp viên hàng không trở thành chủ đề thảo luận tại Quốc hội Malaysia.

Tuần trước, Thượng nghị sĩ Hanafi Mamat cho rằng tiếp viên hàng nên mặc đồng phục phù hợp khi Malaysia là một quốc gia Hồi giáo. Theo ông, du khách có thể có ấn tượng sai về Malaysia nếu các nữ tiếp viên hàng không mặc quá gợi cảm. 

Theo Lao động