Theo Tổng cục Du lịch, đáng chú ý tốc độ tăng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Nửa đầu năm 2018 số khách Hàn Quốc đến tăng 60% so với cùng kỳ. Còn năm 2017, Việt Nam đã đón 2,4 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 56,4% so với năm 2016.

Khách Hàn Quốc được đánh giá là có mức chi tiêu khá, không ngại chi tiêu cho các dịch vụ làm đẹp, ăn uống. 

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, lượng khách Hàn Quốc tăng nhanh trong 2-3 năm gần đây khiến không ít địa phương miền trung lúng túng, chưa tận dụng được cơ hội.

Hiện hầu hết doanh nghiệp trong nước không đủ năng lực để đón tiếp các đoàn khách lớn mà chủ yếu đón khách lẻ, trong khi nhóm khách đoàn lớn lại rơi vào các công ty du lịch Hàn Quốc tổ chức tour, trọn gói các dịch vụ từ lưu trú đến ăn uống, mua sắm.

Trong 6 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam từ châu Á đạt hơn 6 triệu lượt khách, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đạt gần 7,9 triệu lượt, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017 trong đó riêng khach Trung Quốc và Hàn Quốc đã hơn 4,1 triệu lượt.

Số du khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 6,37 triệu lượt người, tăng 22,2%, đến bằng đường bộ hơn 1,3 triệu lượt lượt và đường biển chỉ tăng nhẹ 1,7% đạt 174 nghìn lượt người.

Du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ được đà tăng trưởng thời gian tới khi từ ngày 1-7-2018, chính phủ đã thông qua chính sách đơn phương miễn thị thực trong 15 ngày cho du khách đến từ 5 nước Tây Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy trong 3 năm.

Đây là dòng khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, mang lợi nguồn lợi lớn cho du lịch Việt Nam.

Theo các công ty du lịch ngay khi chính phủ thông qua họ đã lên kế hoạch tiếp thị và xúc tiến thị trường này. 6 tháng đầu năm, khách đến từ châu Âu ước tính đạt xấp xỉ 1 triệu lượt người, tăng 11%, và chính sách visa mới này, sẽ đẩy mạnh lượng khách từ thị trường này trong thời gian tới.

Ông Phan Xuân Anh, chủ tịch Công ty du lịch Viet Excursions, cho rằng khách Tây Âu thường đi du lịch dài ngày, nhiều người có thời gian lưu trú từ 15 ngày trở lên. Chi tiêu bình quân của mỗi du khách khá cao, từ 1.400 - 1.600 USD.

Trong khi đó, các thị trường châu Á, châu Mỹ hay châu Phi cũng giữ mức tăng khiêm tốn hơn từ 10-22% tùy thị trường.

Theo Tuổi trẻ