Trong bộ phim cổ trang Bridgerton, nhân vật trung tâm Daphne Bridgerton vô tình trở thành "con mồi" của Simon Basset. Sau khi biết được kế hoạch tương lai của bạn gái, nhân vật Công tước xứ Hastings liên tục có những hành động tổn hại danh tiếng người khác như hôn Daphne tại tiệc tối (điều cấm kỵ trong thời kỳ Nhiếp chính), bối rối trước quyết định có nên kết hôn hay không vì lời thề báo thù trong quá khứ. Có thể nói Basset là ví dụ điển hình của kiểu người chỉ biết nghĩ cho bản thân. Tờ Independent thậm chí cho rằng Bridgerton cổ vũ những mối quan hệ độc hại.

 

Nhân vật Gabriel trong Emily in Paris có nhiều điểm khiến phái nữ mê mẩn: đẹp trai, giàu có, đầu bếp nổi tiếng. Tuy nhiên, anh lại có một điểm xấu xí nhất của người đàn ông là tán tỉnh, theo đuổi Emily trong lúc đã có bạn gái. Thậm chí, khán giả đã chỉ trích bộ phim vì tình tiết cổ súy ngoại tình, tiểu tam. Theo SCMP, phụ nữ không nên làm quen, duy trì mối quan hệ với mẫu người này. Đơn giản, nếu họ có thể phản bội người yêu cũ, sao dám chắc một ngày nào đó chính bạn cũng bị gian dối trong tình yêu.

 

Joe Goldberg của You có đầy đủ đặc điểm của người đàn ông không nên hẹn hò - kẻ theo dõi, bắt cóc và giết người. Vì vậy, kiểu người như Goldberg rất khó kiểm soát, nhất là trong chuyện tình cảm. Từ việc theo dõi, tìm hiểu lịch trình đối phương, vạch sẵn kịch bản tìm hiểu, hẹn hò, tìm cách cắt đứt bạn gái khỏi các mối quan hệ thường ngày... là đặc điểm điển hình của mối quan hệ độc hại.

 

Theo SCMP, phái đẹp cũng nên tránh hẹn hò với những kiểu đàn ông đẹp trai nhưng ghen tuông quá trớn giống Ross Geller trong Friends. Là bộ phim ăn khách, nhiều người sẽ cảm thấy phẫn nộ khi Geller bị điểm mặt gọi tên. Song, anh là điển hình cho kiểu người hay tự ái và thiếu nam tính. Xuyên suốt chương trình, nhân vật này bận tâm đến việc chứng tỏ bản lĩnh đàn ông đến mức tự phụ, chỉ tập trung nhu cầu bản thân. Anh thường kiểm soát Rachel Green (Jennifer Aniston đóng). Sự bất an cũng là nguyên nhân khiến Geller ghen tuông và hay đả kích. Mẫu đàn ông này lại không an toàn cho phái đẹp khi hẹn hò.

 

Trong những nhân vật được liệt kê trong danh sách, Barney Stinson của How I Met Your Mother là người có quan điểm sai lầm nhất, đặc biệt là coi thường phụ nữ. Những câu nói như "lý do tuyệt nhất để kiêng tình dục một tháng là khi đối phương 17 tuổi 11 tháng", "cô gái này có nhiều điều tuyệt vời, nhất là bộ ngực của cô ấy"... Tất nhiên, phụ nữ không nên hẹn hò với mẫu người chuyên bình phẩm cơ thể, thiếu tôn trọng đối phương.

 

Trên phim ảnh, giáo viên gợi cảm quyến rũ học sinh có thể đáng xem. Tuy nhiên, đó là điều độc hại ở đời thực. Đằng sau vẻ ngoài đẹp trai, Ezra Fitz của Pretty Little Liars đích thực là quái vật. "Không có gì gọi là lãng mạn khi giáo viên tìm cách qua lại với đứa trẻ 16 tuổi. Fitz cũng là kẻ nói dối điển hình, phụ nữ trên tránh xa", một người dùng viết trên Reddit.

Theo Zing