vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 1

Là gia tộc giàu nhất châu Á với khối tài sản hơn88,3 tỷ USD, không có gì ngạc nhiên khi vợ chồng Mukesh và Nita Ambani (Ấn Độ) có cuộc sống thượng lưu của tầng lớp siêu giàu. Cả hai nhiều lần phô trương sự giàu sang bằng việc vung tiền mua sắm những vật dụng đắt tiền, trị giá bằng cả gia tài.

vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 2

Gia đình Ambani sống xa hoa trong tòa nhà đắt đỏ có tên Antilia giữa trung tâm Mumbai, Ấn Độ. Với chi phí xây dựng2 tỷ USD, Antilia gây choáng ngợp với thiết kế xa xỉ, có 3 bãi đỗ trực thăng, gara ôtô gồm 168 siêu xe và bên trong thậm chí còn xây khu trượt tuyết. Căn nhà cần tới 600 nhân viên phục vụ.

vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 5

Người cha tỷ phú phải thuê tới 100 chuyến bay để chở các khách mời VIP đến thành phố Udaipur dự tiệc. Ngoài ra, gia đình 2 bên đã sử dụng ít nhất 5 khách sạn 5 sao gần đó cùng một ê-kíp hậu cần hùng hậu. TheoBloomberg, đây được xem như một "hôn lễ hoàng gia" đúng nghĩa, với những nghi thức trang trọng, dàn khách mời nổi tiếng và kinh phí lên đến100 triệu USD.

vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 8

Với khối tài sản hàng chục tỷ USD và địa vị của gia đình Ambani, bà Nita dễ dàng sở hữu túi Hermes Himalaya Birkin làm từ da cá sấu bạch tạng. Chiếc túi được đặt làm riêng với 240 viên kim cương và có phần cứng làm bằng vàng 18 carat. Giá chính xác của món đồ này không được tiết lộ, song ước tính vào khoảng360.000 USD.

vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 9

Món đồ đắt tiền khác trong bộ sưu tập xa xỉ phẩm của vợ tỷ phú Ambani là bộ ấm trà đến từ Noritake, một trong những thương hiệu lâu đời nhất của Nhật Bản. Số tiền bỏ ra để mua bộ ấm theo phong cách cổ điển này lên tới200.000 USD.

vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 10

Với giá48,5 triệu USD, Falcon Supernova iPhone 6 Pink Diamond được xem là chiếc điện thoại đắt nhất thế giới hiện nay. Món đồ này thuộc về bà Nita Ambani. Không có những viên kim cương nhỏ hay thiết kế cầu kỳ, mặt lưng của chiếc điện thoại được mạ vàng 24 carat, đính một viên kim cương hồng khổng lồ.

vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 11

Vợ chồng tỷ phú Ambani sở hữu phi cơ riêng với nội thất đắt tiền. Chiếc Boeing Business Jet II giá73 triệu USDhoạt động như một khách sạn 5 sao ở trên không. Máy bay tư nhân của nhà Ambani có dãy phòng ngủ riêng tiện nghi, nhà bếp và một phòng họp với đầy đủ trang thiết bị, giúp ông trùm viễn thông vẫn có thể bàn công chuyện kinh doanh khi di chuyển.

vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 12

Tỷ phú giàu nhất châu Á có niềm đam mê với siêu xe. Ông Mukesh dành đến 6 tầng trong cơ ngơi Antilia làm nơi trưng bày 168 chiếc xế hộp hạng sang của mình. Chiếc xe đắt nhất trong bộ sưu tập của ông là BMW 760i bọc thép, được đặt làm riêng với giá1,4 triệu USD. Vào sinh nhật năm ngoái, bà Nita tặng chồng một chiếc Mercedes Maybach 62 có giá khoảng730.000 USD. Bộ sưu tập có tổng trị giá hơn20 triệu USD, bao gồm các dòng xe đắt tiền như Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom.

vo chong ty phu an do pho truong su giau co anh 13

Ngoài phi cơ riêng và dàn siêu xe, ông Mukesh còn sở hữu du thuyền hạng sang. Đây là phương tiện mà gia đình Ambani thường xuyên sử dụng mỗi lần đi du ngoạn trên biển. Phần mái của du thuyền được lắp đặt bằng kính hấp thụ năng lượng mặt trời, bên trong là quầy bar chơi nhạc cổ điển, khu giải trí và phòng đọc sách cho khách. Ước tính giá trị của nó lên tới80 triệu USD.

Theo Zing