Chiều 4/8, ca sĩ Im Seulong của nhóm nhạc 2AM gây chấn động làng giải trí khi bị điều tra vì lái xe gây tai nạn chết người. Theo cơ quan chức năng, khi điều khiển xe ở đường Eunpyeong (Seoul), Im Seulong tông người đàn ông đang băng qua đường trong lúc trời mưa, đèn tín hiệu của người đi bộ màu đỏ. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

                     Im Seulong bị sốc sau vụ tai nạn. Ảnh: SidusHQ.

Trước Im Seulong, Daesung (Big Bang), diễn viên Jung Won Joong, Son Seung Won, Nichkhun (2PM), Jaejoong (JYJ), Gil (Leessang)... cũng từng gây tai nạn giao thông. Tháng 10/2019, Jung Won Joong - diễn viên phim Người thừa kế - lái ôtô đâm phải nhân viên giao hàng 17 tuổi, khiến người này tử vong. Sau tai nạn, Jung Won Joong tới đồn cảnh sát khai báo và xác nhận hành vi. Cảnh sát cho biết diễn viên không sử dụng rượu hay chất kích thích khi lái xe. Nguyên nhân tai nạn được cho là trời tối khiến ông không nhìn rõ đường. Nghệ sĩ dừng đóng phim sau sự việc.

Daesung (Big Bang) từng liên quan đến vụ tai nạn chết người năm 2011 ở Seoul. Xe hơi của anh đã đâm vào Hyun, một người lái xe máy bị ngã nằm trên đường với chiếc xe máy văng xa một đoạn. Cảnh sát tuyên bố thành viên là người gây ra cái chết với lý lẽ thời gian giữa lần ngã thứ nhất của Hyun và khi bị xe Daesung đâm "chỉ cách nhau 132 giây". Tuy nhiên, sau đó ca sĩ được tòa tuyên trắng án, với lý do không đủ bằng chứng khẳng định nạn nhân chết do xe hơi của anh đâm. Sự việc khiến Daesung bị công chúng chỉ trích, ngừng hoạt động trong thời gian dài.

                     Daesung (Big Bang) được gia đình nạn nhân tha lỗi. Ảnh: SBS.

Son Seung Won - đóng phim Healer - bị kết án một năm sáu tháng tù giam vì lái xe khi say rượu, gây tai nạn rồi bỏ trốn và không có bằng lái ở Cheongdam-dong, Seoul. Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 4/2017, khiến hai nạn nhân bị thương nhẹ. Kết quả đo nồng độ cồn trong máu của diễn viên là 0,206%, vượt mức cho phép. Anh cũng không xuống xe giải quyết sự việc mà tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường. Seung Won còn bị khán giả chỉ trích khi cố đổ lỗi vụ tai nạn cho diễn viên Jung Hwi - người ngồi cùng trên xe khi đó - vì lo sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp. Trước đó, anh từng ba lần bị bắt vì lái xe khi say rượu.

Nichkhun - thành viên người Thái Lan của nhóm nhạc 2PM - từng gây tai nạn giao thông hồi năm 2012. Sau khi rời khỏi bữa tiệc của công ty, xe của ca sĩ đã va chạm với một xe máy khiến nạn nhân bị thương. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của anh là 0,56%, vượt quá mức cho phép. Anh sau đó bị thu hồi giấy phép lái xe và bồi thường 4 triệu won (hơn 80 triệu đồng). Nichkhun còn bị truyền thông, người hâm mộ quay lưng. Ca sĩ bị cắt nhiều hợp đồng quảng cáo, gạch tên khỏi các chương trình truyền hình, phải ngừng hoạt động thời gian dài.

Ngược lại, một số sao Hàn như Han Ji Sung, Kim Joo Hyuk, hai thành viên nhóm Ladies' Code... thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Tháng 5/2019, nữ diễn viên Han Ji Sung lái xe chở chồng trên đường cao tốc gần sân bay quốc tế Incheon. Giữa đường, chồng cô đề nghị dừng xe để đi vệ sinh. Theo lời khai của chồng Han Ji Sung, ban đầu diễn viên dừng xe ở lề nhưng sau đó cô lái xe sang làn giữa và xuống đường. Ji Sung bị hai chiếc ôtô khác tông phải, thiệt mạng tại chỗ.

Tháng 10/2017, Kim Joo Hyuk mất ở tuổi 45 sau tai nạn lật xe tại Samseong-dong, Seoul. Chiếc xe do Joo Hyuk cầm lái đâm mạnh vào tường một tòa chung cư trước khi bị lật. Khi được đội cứu viện đưa ra khỏi xe, anh rơi vào trạng thái suy hô hấp. Tin tức Kim Joo Hyuk tử nạn khiến làng giải trí Hàn Quốc bàng hoàng. Trên Naver, MBN, News 1, hàng nghìn người hâm mộ tiếc thương, chia buồn.

Tháng 9/2014, nhóm nhạc thần tượng Ladies' Code gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Trên đường trở về Seoul sau khi ghi hình cho chương trình Open concert của KBS, chiếc xe chở Ladies' Code đi quá tốc độ cho phép, đâm vào tường khiến RiSe và EunB tử vong, ba thành viên còn lại bị thương nặng. Quản lý của nhóm - người lái xe gây tai nạn - bị phạt một năm hai tháng tù giam. Ba thành viên còn sống phải điều trị tâm lý trong thời gian dài. Tháng 4/2018, ca sĩ Tany tử vong sau một vụ tai nạn trên đường cao tốc Namhae. Trước đó, tháng 9/2015, vợ chồng diễn viên Kim Hwa Ran qua đời sau khi bị một xe tải đi cùng chiều đâm phải khi đang di chuyển trên đường cao tốc Jeonnam.

Theo vnexpress