Người ta sẽ làm và nói bất cứ điều gì để tạo mối liên hệ với một người lạ hấp dẫn

Gur Gurit Birnbaum, phó giáo sư tâm lý học tại Trung tâm liên ngành (IDC) Herzliya ở Israel và giáo sư Harry Reis, Đại học Rochester (Mỹ), đã cùng nghiên cứu đề tài thú vị về nói dối và tình dục. Những phát hiện của họ được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm, theo Fox News.
Hai nhà khoa học kết luận, mọi người sẽ nói những điều họ không tin để gây ấn tượng với đối tác tiềm năng, và bộ não con người được lập trình làm như vậy. Điều này bao gồm từ những cường điệu nhỏ đến sự dối trá hoàn toàn.
Trong thông cáo được xuất bản bởi Đại học Rochester, tác giả nghiên cứu Gur Gurit Birnbaum giải thích: “Người ta sẽ làm và nói bất cứ điều gì để tạo mối liên hệ với một người lạ hấp dẫn. Khi hệ thống tình dục của bạn được kích hoạt, bạn có động lực để thể hiện bản thân tốt nhất có thể. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nói với một người lạ những điều khiến bạn “đẹp” hơn thực tế”.
Hai nhà khoa học đã xem xét hành vi của hơn 600 sinh viên khi tương tác với người khác giới, tờ New York Post đưa tin. Trong quá trình nghiên cứu, các đối tượng được tách thành hai nhóm: một nhóm được tiếp xúc với “các kích thích tình dục”, nhóm còn lại tiếp xúc với “các kích thích trung tính”.
Giai đoạn đầu tiên, các nhóm được yêu cầu “tranh luận” với một thành viên khác giới. Những người tham gia bị kích thích tình dục có nhiều khả năng đồng ý với ý kiến trái chiều. Nhóm nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng đó là nỗ lực để tạo ấn tượng thuận lợi, nhằm tăng tỉ lệ gần gũi, được quan hệ tình dục với đối phương hơn.
Giai đoạn thứ hai, các nhóm được yêu cầu điền vào bảng câu hỏi về sở thích khác nhau. Sau đó, họ được yêu cầu tương tác với thành viên khác giới, rồi điền vào bảng câu hỏi mới mà thành viên khác giới kia sẽ nhìn thấy.
Kết quả tương tự với giai đoạn 1, những người tham gia có nhiều khả năng thay đổi ý kiến của chính họ hoặc đưa ra câu trả lời mâu thuẫn với câu trả lời trước đó của họ.

Theo Thanh Niên