Minh họa

Tờ Japan Times đã công bố kết quả thăm dò của một công ty cung cấp dịch vụ hẹn hò trên mạng, cho thấy ngày càng nhiều phụ nữ trong độ tuổi kết hôn ở Nhật Bản tìm thấy niềm vui, sự thư giãn, thoải mái tuyệt đối khi được nằm dài trên ghế sofa và xem những bộ phim truyền hình dài tập sau một ngày làm việc mệt nhoài.


Đáng lo ngại hơn là cảm giác nhạt nhẽo trong các cuộc gặp mặt đầu tiên, tiếp đến là những căng thẳng tâm lý không cần thiết sau mỗi cuộc gặp chẳng đi đến đâu đã dập tắt niềm hứng khởi của nữ giới Nhật Bản với những cuộc gặp tiếp theo. Đó là những rào cản cho việc tìm kiếm bạn tri kỷ, tâm giao để "về chung một nhà".Thế nhưng, việc dành thời gian tìm kiếm và hẹn hò với người khác giới lại trở nên khá xa xỉ và không gây hứng thú với họ. Sức ép công việc cũng khiến cho tình yêu nơi công sở không còn hấp dẫn với phái nữ.

Theo khảo sát, cứ 4 phụ nữ được hỏi thì 1 người cho biết nếu phải lựa chọn giữa ngủ nướng và hẹn hò, họ sẵn lòng chọn ở nhà.

Trong khi đó, một trang web hẹn hò khác, Lovely Media, cho biết ngày càng nhiều phụ nữ từ chối tham gia các cuộc hẹn ngẫu nhiên vì họ cho đây là sự "lãng phí thời gian". Thay vào đó, họ đặt mục tiêu lớn nhất là trở thành mẹ đơn thân.

Quay trở lại những năm 80 của thế kỷ XX, hơn 60% những người trong độ tuổi 20 ở Nhật Bản đều có mối quan hệ yêu đương khác giới. Trong khi đó, tỷ lệ này đang sụt giảm mạnh và những người này đã trở thành nhóm thiểu số.

Theo các nhà xã hội học, chỉ khi giảm giờ làm, giảm tải sức ép công việc, nữ giới và nam giới ở Nhật Bản mới có nhiều thời gian và hào hứng với các mối quan hệ luyến ái để tìm một nửa của mình và sẵn lòng chia sẻ cuộc sống dưới một mái nhà.

Theo Thế giới và Việt Nam