1. Đôi bạn mẫu giáo tìm lại được nhau trên web hẹn hòJustin và Amy gặp nhau qua một trang web và bắt đầu hẹn hò khi họ 32 tuổi. Gặp nhau lần đầu nhưng họ có cảm giác như biết nhau từ lâu lắm rồi.

Một hôm, Justin kể cho bạn gái nghe về bóng hồng đầu tiên trong đời mình cũng tên là Amy, học cùng mẫu giáo. Anh còn tình cờ nhắc đến tên trường mẫu giáo Sunshine. Khi đó họ mới nhận ra là họ chính là bạn học ngày xưa.




2. Sinh ra đã dành cho nhau: Madeline và Adam là một cặp, trong khi hai bà mẹ lại là bạn thân của nhau. Hai bà mẹ ngạc nhiên khi phát hiện cùng có thai tại một thời điểm. Sau khi sinh, dù sống ở 2 thành phố khác nhau, họ vẫn thường kể cho các con nghe về tình bạn của mình. Madeline và Adam nghe kể rất nhiều về nhau.

Vào năm học cấp 3, Madeline quyết định đến thăm gia đình Adam ở New York, và họ nhanh chóng trở thành bạn thân. Một hôm, Adam mời Madeline đi dự một buổi dạ hội, đó là hôm họ chính thức thành đôi.

3. Phát hiện chồng sắp cưới lọt vào ảnh cũ: Một hôm, Veronica xem lại những bức ảnh cũ của gia đình. Cô đưa cho Mirand, bạn trai cô, xem một tấm ngộ nghĩnh. Anh nhận ra cậu bé ở phía sau chính là mình và vẫn nhớ chiếc áo thun, chiếc quần soóc và cái phao. Gia đình Mirand cũng xác nhận đây chính là anh 10 năm về trước.



4. Tình cờ lọt vào ảnh của nhau: Anh Ye gặp và yêu vợ năm 2011 ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Họ đã có với nhau hai cô con gái sinh đôi. Một hôm, anh Ye xem lại ảnh cũ của vợ và phát hiện ra một bất ngờ thú vị.

Tháng 7-2000, cả hai cùng đến quảng trường 4/5, cùng chụp ảnh tại một địa điểm, và cùng lọt vào bức ảnh của nhau. Hai người quyết định sẽ đưa cả gia đình trở lại nơi này để chụp một bức ảnh chung.




5. Vợ là người bạn đầu tiên: Khi còn nhỏ, gia đình Kathleen và bạn trai cùng sống ở Geneva, Thuỵ Sỹ và rất thân nhau. Khi lên 5, gia đình anh chuyển đến Mỹ, họ chia cắt từ đó.

Sau nhiều thập kỷ, hai gia đình tìm lại được nhau nhờ Facebook và hội ngộ tại Mỹ. Đến năm nàng 17, còn chàng 18 tuổi, họ bắt đầu có tình cảm dành cho nhau. Tiếc rằng gia đình Kathleen quay lại Thuỵ Sỹ và họ mất liên lạc.

Khi mẹ bạn trai qua đời, Kathleen tìm anh trên Facebook. Họ bắt đầu nói chuyện với nhau hằng ngày và yêu xa trong suốt 7 năm trước khi cưới nhau.




6. Chàng tỏ tình với nàng từ thời mẫu giáo: Chàng gặp nàng Laura ở lớp mẫu giáo, khi đó chàng mới 3 tuổi. Đứng trước cả lớp, chàng hứa sẽ cưới nàng.

Vào tiểu học, họ mất liên lạc và chỉ nhìn thấy nhau qua tấm thiệp Giáng sinh do bố mẹ gửi. Mãi đến khi vào trung học, chàng nàng mới nối lại liên lạc và bắt đầu hẹn hò. Chàng thực hiện đúng lời hứa từ thời mẫu giáo và cưới nàng sau khi học xong đại học.



7. Internet làm ông tơ bà nguyệt: Câu chuyện bắt đầu ở Ả rập Saudi nơi hai bên cha mẹ làm việc cho công ty dầu mỏ Armco. Hai gia đình rất thân thiết và dành hầu hết các kỳ nghỉ bên nhau. Tuy nhiên, khi trở về Mỹ, họ mất liên lạc với nhau.

20 năm sau, nàng tìm thấy chàng nhờ internet. Họ hồi tưởng lại những ký ức tuổi thơ tươi đẹp và nhận ra mình là tri kỷ của nhau.




8. Mối tình đầu sau nhiều năm xa cách: Chàng là "crush" của nàng ở trường trung học. Họ là hàng xóm của nhau ở Canada, nhưng mất liên lạc sau khi chàng chuyển đến Argentina.

Sau nhiều năm, Ramio quyết định quay lại Canada. Tình cũ không rủ cũng đến, họ tình cờ gặp nhau tại nhiều địa điểm khác nhau như thể số phận xô đẩy họ vậy. Sau đó, chàng đã tỏ tình với nàng.


9. Hai lần khoác tay nhau trong lễ đường: Khi 5 tuổi, nàng là người cầm hoa, còn chàng bê nhẫn cho cô dâu chú rể. Khi đó nàng đã thấy thích chàng, còn chàng tỏ ra ghét nàng. Sau lễ cưới, họ không gặp nhau trong một thời gian dài.

Đến khi vào cấp 3, họ tình cờ gặp lại nhau tại một sự kiện trong nhà thờ và bắt đầu hẹn hò. Chuyện tình kết thúc bằng một đám cưới ở chính nhà thờ nơi họ sánh bước cùng nhau 17 năm trước đó.



10. Yêu là không từ bỏ: Thuở nhỏ, chàng nàng là hàng xóm và chơi với nhau rất thân. Rồi gia đình chàng chuyển đến California, nhưng họ vẫn viết thư đều cho nhau. Chàng vào Học viện Hải quân, và vẫn thường xuyên thăm gia đình nàng ở Connecticut với hy vọng nàng sẽ về nhà khi đang học đại học ở Philadelphia.

Cuối cùng, họ gặp nhau và lửa tình bùng cháy. Chàng cầu hôn nàng tại một trận bóng đá năm 1990. Hai người vừa trải qua lễ kỷ niệm 25 năm ngày cưới, nhưng vẫn cùng nhau đến các buổi nhạc rock và leo núi như thời son trẻ.

Theo Tuổi trẻ