Hye Ri và anh trai (phía sau, giữa) chụp ảnh cùng người hâm mộ ở Sài Gòn.

Kim Hye Ri, 25 tuổi, cựu sinh viên khoa Tiếng Việt tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, từng có học kỳ trao đổi tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM. Chia sẻ trên kênh YouTube Cheri Hyeri, cô gái Hàn Quốc nói về những điều khiến cô bất ngờ trong hơn 50 lần đến Việt Nam.

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Hye Ri nhận định: "Điều đó đúng khi mình đến những quán ăn rất nổi tiếng". Cô thấy những quán ăn hay nhà hàng tại Việt Nam đều coi trọng hương vị của món ăn hơn sự hào nhoáng bên ngoài.

Xe buýt giường nằm

Hye Ri nghĩ rằng xe buýt giường nằm chính là một trong những điều khiến người Hàn Quốc phải "tròn mắt" khi đến Việt Nam. Bởi phương tiện này giúp du khách đi đường xa thoải mái, thậm chí có tới hai tầng để lựa chọn.

"Mình thực sự hy vọng xe buýt giường nằm sẽ được xuất khẩu ra nước ngoài, bao gồm cả Hàn Quốc", cô nói.

Thiên đường wifi

Trước đây, Hye Ri cho rằng thiên đường internet và wifi chính là Hàn Quốc nhưng cô phải thay đổi suy nghĩ khi tới Việt Nam. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng, sân bay cho tới quán cà phê, Hye Ri cho rằng tới 99% những nơi này có wifi. Do đó, cô không cần phải mua thẻ SIM để gọi hay nhắn tin cho ai đó qua mạng di động thông thường.

Tại trung tâm thành phố hay những khu vực sầm uất, sóng wifi đều rất khỏe. Cô cũng thích thú khi cửa hàng tiện lợi 24/24 hay xe buýt giường nằm cũng lắp đặt wifi phục vụ khách.

Con gái Việt Nam cá tính

Theo Hye Ri, con gái Hàn Quốc rất ngại mặc quần áo hở nhiều vì sợ bị nhìn lén ngoài đường. Thường họ chỉ mặc trang phục quyến rũ khi đi club, khu phố sầm uất hoặc khi đi nghỉ mát. Đến Việt Nam, cô nhận thấy các bạn trẻ có thể tự tin với mọi phong cách và mặc đồ ngắn thoải mái do thời tiết nóng. Điều này khiến cô thực sự ghen tỵ.

Người Việt mảnh mai

"Một điều nhiều người Hàn Quốc rất ngạc nhiên khi đến Việt Nam là khuôn mặt cực kỳ nhỏ và cấu trúc xương mảnh mai của người Việt", Hye Ri chia sẻ. Cô tiết lộ rằng khuôn mặt và đầu nhỏ là một quy chuẩn quan trọng về cái đẹp.

Hye Ri vẫn tự tin mình có gương mặt khá nhỏ so với nhiều người Hàn Quốc, song khi selfie với bạn bè ở Việt Nam, cô vẫn cảm thấy mình như một "người vĩ đại".

Theo VNExpress