Bãi biển hoang sơ: Các bãi biển của Scotland đều được xếp vào hàng đẹp nhất nước Anh. Với vẻ đẹp hoang sơ, các bãi biển ở đây thường yên tĩnh hơn so với khu vực miền Nam. Đường bờ biển của đảo Lewis và đảo Harris sở hữu nhiều bãi cát trắng giống như vùng Caribbean. 

Ngắm cực quang tuyệt đẹp: Không cần đến vùng Scandinavi để chiêm ngưỡng Aurora (cực quang), bạn có thể ngắm hiện tượng kỳ thú này ở phía Bắc Scotland. Đây là khu vực thường xuyên xuất hiện ánh sáng kỳ ảo của hiện tượng này.

Vách đá ấn tượng: Vẻ đẹp của Scotland được tạo nên từ những cảnh quan hùng vĩ. Bạn sẽ không thốt lên lời khi chứng kiến những vách đá sa thạch góp phần tạo nên vẻ đẹp đặc biệt của vùng đất này. Các vách đá tự nhiên và cánh đồng hoang lộng gió là những địa điểm đang chờ đợi bạn khám phá

Nhiều ngọn núi hùng vĩ: Bên cạnh các bãi biển tuyệt đẹp, Scotland còn có nhiều ngọn núi hùng vĩ. Trong đó, các ngọn núi cao nhất đều có độ cao 900m được gọi là "munros" luôn thu hút rất đông du khách. Bạn có thể leo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh hoặc dừng lại dọc các con đường chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ. Ngoài Ben Nevis là đỉnh cao nhất của vùng Scotland, bạn nên ghé thăm núi Cairngorms và Cuillins..

Các ngôi làng đẹp như tranh vẽ: Dọc theo đất liền và các hòn đảo của vùng Scotland là những ngôi làng, thị trấn xinh đẹp thu hút các du khách muốn tránh xa phố xá ồn ào. Du khách sẽ ấn tượng với những ngôi nhà có màu sắc sặc sỡ nằm bên cạnh bến cảng, hoặc các căn nhà màu trắng nép mình bên sườn dốc...

Sườn dốc xanh ngắt trong thung lũng: Đây là những khu vực có phong cảnh đẹp ở Scotland, được tạo ra nên từ kỷ băng hà cuối cùng. Bên trong các thung lũng đều có rừng cây xanh mát và dòng sông chảy qua.

Những hồ nước yên bình: Scotland có 31.000 hồ nước nằm rải rác tại nhiều khu vực khác nhau. Khi đến đây, bạn dễ dàng khám phá những hồ nước đẹp như tranh vẽ nằm dưới chân núi hoặc nằm bên cạnh một thị trấn nhỏ. Nhiều hồ có các ngọn núi xung quanh soi bóng như chiếc gương lớn phản chiếu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Địa danh nổi tiếng: Khi đến Scotland, bạn đừng quên thăm lâu đài Edinburg cổ kính, hồ Loch Ness nổi tiếng với truyền thuyết về "quái vật hồ Loch Ness" và nhiều công trình lịch sử quan trọng khác.

Theo Theculturetrip/Zing.vn