Cloud Gate - công trình hạt đậu khổng lồ bằng thép,
được xem là biểu tượng check-in ở thành phố Chicago

Đó là chia sẻ của bác Cao Duy Thảo (75 tuổi) trong bài viết 
Chicago chốc lát, gửi dự thi "Hành trình mơ ước đến Mỹ và Canada" (*). Có bao nhiêu ước mơ đã được gửi gắm trong cuộc thi đầy cảm xúc này? Không thể nào kể hết, chỉ biết rằng giấc mơ Mỹ nhiều sắc màu, đa cung bậc, khiến người viết được thỏa lòng, người đọc cũng vô cùng thích thú.
Thưởng thức món ăn vặt mà như trúng số…
Giữa rất nhiều giấc mơ Mỹ lung linh huyền ảo và cả da diết nhớ nhung, 2 địa danh Boston và Chicago được nhắc đến nhiều nhất, nhưng chẳng bài viết nào “đụng hàng” bài nào. Với tác giả Hoài Nam trong loạt ảnh dự thi Ngắm Chicago từ trên cao thì Chicago có 4 đài quan sát hình hộp được làm từ các tấm kính thủy tinh nặng nửa tấn. Từ đây, du khách có thể thoải mái ngắm 4 tiểu bang xung quanh ở độ cao 412 m. Quả là một trải nghiệm không thể nào quên.
Cũng có khi Chigaco để lại ấn tượng sâu đậm bởi hương vị… bắp rang thơm ngon khó tả, khiến du khách “mặt mũi thì vô cùng thỏa mãn, hả hê như vừa trúng số” như lời kể của tác giả Phạm Thủy Tiên trong loạt bài dự thi Ký sự châu Mỹ. Ngoài món khoái khẩu bắp rang, Chicago còn có Cloud Gate - công trình hạt đậu khổng lồ bằng thép, được xem là biểu tượng check-in ở thành phố này. Đó là bối cảnh của rất nhiều bộ phim bom tấn của Hollywood.
Quyến rũ và trí tuệ
Boston là niềm tự hào của tác giả Đức Liên được thể hiện qua loạt ảnh Thành phố trí tuệ. Thành phố này sở hữu những cái tên thuộc hàng trứ danh nhất hành tinh như Đại học Harvard hay Học viện Công nghệ Massachussetts (MIT).
Khi vào thu, “thành phố tri thức” ấy mới càng quyến rũ hơn bội phần với những tòa nhà đỏ rực, những tháp chuông kiểu Gothic cổ điển, những con đường lót gạch duyên dáng bỗng rực vàng óng ánh. Boston, mùa thu đã về qua lời kể của tác giả Chung Chí Thành mang lại cảm xúc ngập tràn cho những ai từng nhẹ bước giữa sắc thu màu nhớ.
Nếu Boston được ví là nơi mùa thu đẹp nhất nước Mỹ thì Chicago cũng là nơi đẹp nhất đồng hạng mỗi độ lá cây chuyển màu. Chicago - Boston bởi thế luôn là tour “nóng” của nước Mỹ giữa khí trời se lạnh vô cùng đáng yêu. b.c.a

Theo Thanh niên