"Người đàn ông này thật hào hiệp, khi tôi cảm ơn, anh ấy cư xử như thể chưa từng giúp tôi điều gì",
nữ du khách kể về khoảnh khắc cô nhận lại hộ chiếu


Tìm hộ chiếu ở nước ngoài như mò kim đáy bể, nhưng may mắn đã mỉm cười với một nữ du khách Mỹ lâm vào tình cảnh này trong chuyến du lịch Nhật Bản hồi đầu tháng 4, theo Lonely Planet.

Quá tuyệt vọng, cô gái giấu tên kể lại sự tình của mình trên mạng xã hội Redditdưới tên tài khoản @bibimbopbop.

"Xin chào, tôi thật ngốc khi để quên hộ chiếu trong khách sạn ở Kyoto, trong khi hôm nay tôi có chuyến từ sân bay Narita của Tokyo lúc 18h30. Có ai tình cờ từ Kyoto quay về Tokyo trong vài giờ tiếp theo không? Chúng ta có thể gặp nhau tại sân bay hoặc đâu đó ở Tokyo. Chuyện này khá khó nhằn nhưng tôi sẽ vô cùng biết ơn và sẵn sàng hậu tạ", cô viết.

Lời cầu cứu của nữ du khách nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt quan tâm, và trong số đó một người có tên tài khoản @oneforkshort đáp lại. Anh tiết lộ tên mình là Vincent Maggio.

"Khách sạn nào vậy? Tôi đang ở Osaka (cách Kyoto hơn 50 km) mà không có việc gì làm hôm nay, tôi thấy mình sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu đây", Maggio viết.


Cô gái vạch ra kế hoạch: một người bạn sẽ gọi cho khách sạn ở Kyoto để sắp xếp cho Maggio lấy hộ chiếu, sau đó anh sẽ đưa tới Tokyo càng sớm càng tốt. Người hùng lạ mặt của nữ du khách lập tức lên đường và cập nhật hành trình liên tục trên Instagram để cả cộng đồng Reddit theo dõi: "Nào anh em, cuộc phiêu lưu bắt đầu. Tôi đang bắt tàu cao tốc giới hạn từ Kyobashi (Osaka) tới Kyoto".

"Nếu tôi bắt chuyến tàu Shinkansen đi Tokyo vào lúc 13h19, tôi sẽ đến đó lúc 15h35. Chuyến bay của cô ấy cất cánh lúc 18h25, nếu thế cô ấy sẽ dư thời gian", Maggio viết. Lát sau, anh lại cập nhật: "Bạn muốn nghe tin tốt hay tin xấu? Tin xấu: Tôi không đi kịp chuyến 13h19. Tin tốt: Bởi vì tôi đang trên chuyến khởi hành lúc 12h35".

Cuối cùng, Maggio đã đưa hộ chiếu trở lại cho cô gái anh chưa từng gặp mặt sau quãng đường hơn 500 km.

Hành động của Maggio nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. "Quả là một người tốt! Thật tuyệt khi còn có những người như anh ngoài kia", một độc giả bình luận.

Maggio sau đó tiết lộ với Travel + Leisure rằng: "Tôi thực sự không có gì khác để làm vào hôm đó, tình cờ lại có người cần giúp đỡ. Tôi rất hạnh phúc khi nhiều người theo dõi những tấm ảnh trong hành trình của tôi". Anh khẳng định điều mình làm không hề to tát.

Anh cũng nhận định, hệ thống giao thông công cộng đáng tin cậy của Nhật Bản khiến nhiệm vụ của anh trở nên thuận tiện và dễ chịu.

Một người cũng chia sẻ trải nghiệm của mình tại Nhật Bản: "Nếu bạn để quên hộ chiếu trên tàu điện ngầm, hãy đợi tới lượt về của nó, hộ chiếu của bạn sẽ nằm nguyên chỗ bạn đã để quên. Nếu không, ai đó đã nộp cho cảnh sát. Khả năng bị mất trộm là 0%. Quả là một đất nước tuyệt vời".

Theo VNExpress