leftcenterrightdel
 Michelle Serna mất việc vì một clip trên TikTok. Ảnh: Michelle Serna

Michelle Serna (24 tuổi) nói với Insider rằng cô đã không nhận ra rằng thông tin cuộc họp lọt vào đoạn video mình chia sẻ trên TikTok, cho đến khi bị sa thải.

Serna bị sa thải khỏi vị trí trưởng nhóm sản phẩm tại Visionable Global, một công ty công nghệ của Anh tập trung vào chăm sóc sức khỏe.

Cô cho biết mình đã đăng clip pha cà phê ở nhà vào lúc 5h ngày 1/8. Cùng lúc này, Serna đang sử dụng máy tính cá nhân để họp online với đồng nghiệp. Thông tin trong cuộc họp đã lọt vào đoạn video mà cô không hề hay biết.

Ngày hôm sau, Serna nhận được cuộc gọi từ phòng nhân sự vào lúc 15h. Một người nào đó đã báo cáo clip cô đăng tải.

Bộ phận nhân sự nói với Serna rằng cô ngay lập tức bị sa thải khỏi công ty vì "tạo một video cá nhân trên mạng xã hội trong quá trình làm việc". Clip được đăng tải mà không nhận được sự đồng ý của đồng nghiệp hoặc công ty.

Serna cũng bị cáo buộc đã ghi âm cuộc họp bí mật và khiến công ty mất lòng tin ở cô với tư cách là một nhân viên. Serna cho biết cô đã được nhân sự hướng dẫn cách xóa clip mà theo cô chỉ có 2.500 lượt xem trước khi bị xóa.

leftcenterrightdel
 Michelle Serna nhận được thông báo từ phòng nhân sự một ngày sau khi chia sẻ clip trên TikTok. Ảnh minh họa: terovesalainen. 

"Tôi đã khóc trong 5 phút sau khi nhận thông báo. Tôi bị sốc vì điều gì đó rất nhỏ lại khiến mình mất việc".

Visionable Global đã không phản hồi yêu cầu phỏng vấn của Insider.

Serna, người đã làm việc tại công ty được 8 tháng, cho biết: "Tôi không hoàn toàn đồng ý với quyết định sa thải, nhưng tôi biết mình đã phạm sai lầm và đáng lẽ nên cẩn thận hơn".

Serna cho biết cô đã thành lập công ty của riêng mình cùng ngày với hôm bị cho thôi việc.

"Đó là thời điểm hoàn hảo vì tôi luôn muốn thành lập công ty riêng. Tôi đã nói rất nhiều về nó, ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh. Đây là điều tôi đã luôn ao ước, cố gắng thực hiện nhưng trước đây chưa thể hoàn thành vì vướng bận công việc toàn thời gian", cô gái 24 tuổi nói thêm.

Theo zingnews