Lydia Grellier và Helen Ianson đến từ Altricham, Anh cùng hai con, một bé 8 tháng tuổi và một bé 9 tháng tuổi, có chuyến đi chơi tới Manchester, Anh. Hai người mẹ chi 18 bảng Anh (hơn 500.000 đồng) mua vé của công ty New Manchester Walks để tham quan Manchester Town Hall. Tuy nhiên, họ không được hướng dẫn viên Ed Glinert cho vào tham quan vì mang theo con nhỏ, The Sun đưa tin ngày 29/3.
Bức ảnh chụp Helen Ianson cùng với 2 con nhỏ sau khi bị ra khỏi đoàn tham quan Manchester Town Hall. 
Ảnh: Manchester Evening News.
Ed Glinert, hướng dẫn viên của chuyến đi, cho biết trẻ em không được tham gia vì gây ồn, ảnh hưởng đến các du khách khác. Ông cũng sợ những đứa trẻ sẽ la khóc và mọi người phải dỗ dành chúng.
Sau khi bị mời ra, hai người mẹ đã đăng ảnh lên Instagram và Facebook để tố cáo công ty New Manchester Walks. Họ cảm thấy tức giận vì bị đối xử như vậy. Cả hai cũng cảm thấy ngại ngùng và lãng phí tiền. Lydia cho biết cô chưa nhận được tiền hoàn trả cho vé tham quan.
Đây không phải lần đầu các hộ gia đình không được đi chơi vì có con nhỏ. Tháng 2, một gia đình bị cấm bay vì có em bé 2 tuổi quá nghịch. Bé trai liên tục nằm bò lên sàn và leo trèo giữa các ghế trên chuyến bay đến đảo Hamilton, Australia.
Manchester được nhiều du khách biết đến là một trong những thánh địa của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, thành phố đông bắc nước Anh này cũng thu hút du khách bởi nhiều vẻ đẹp khác, trong đó có các nhà thờ và bảo tàng. Nằm ở quảng trường Albert, trung tâm thành phố, Manchester Town Hall là công trình kiến trúc thời kỳ phục hưng nguyên vẹn nhất nơi đây.
                                                                                                                                                                                            Theo VnExpress