Du thuyền Spectrum of the Seas (trọng lượng 168.000 tấn) dự kiến cập cảng Nam Vân Phong trong thời gian tới. Ảnh: Gcaptain

Sáng 3-5, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh này vừa đồng ý thỏa thuận cho các du thuyền của Royal Caribbean International được cập cảng Nam Vân Phong.

Trước đó, phía Tập đoàn Royal Caribbean International cam kết hỗ trợ Khánh Hòa trong việc khảo sát, nạo vét, thông luồng đường vào cảng để tàu có thể cập cảng thuận lợi.

Tập đoàn này cũng đề nghị phối hợp với Khánh Hòa trong việc phát triển các dịch vụ du lịch, đa dạng hóa các dịch vụ cao cấp, tăng khả năng phục vụ đối với khách đến tham quan, nghỉ dưỡng bằng đường biển.

Ông Hoàng Đình Phi, trưởng ban quản lý khu kinh tế Vân Phong, cho biết: "Sở dĩ phía tập đoàn du thuyền này chọn cảng Nam Vân Phong mà không vào vịnh Nha Trang vì họ muốn có một cầu cảng đủ sâu để cập trực tiếp, tránh tình trạng các tàu phải chuyển khoảng 5000 khách lần lượt qua các tàu con, không đảm bảo an toàn cho khách". 

Theo ông Phi, hiện cảng Nam Vân Phong đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện và sẽ đón du thuyền Spectrum of the Seas cập cảng chuyến đầu tiên vào năm 2020. Đây là du thuyền có trọng lượng 168.000 tấn với sức chứa khoảng 5.000 khách. 

Sau Spectrum of the Seas, tập đoàn Royal Caribbean International cho biết sẽ tiếp tục đưa các du thuyền khác của mình đến Nha Trang.

Được biết, Royal Caribbean (Mỹ) là tập đoàn tàu biển hàng đầu thế giới, hiện sở hữu 16 du thuyền lớn được ví như những thành phố hiện đại thu nhỏ trên biển.

                                                                                                                                                                            Theo Tuổi Trẻ