Đoàn Thiếu niên Việt Nam chụp ảnh giao lưu cung bạn bè Nhật Bản.

Đoàn Thiếu niên Việt Nam vừa kết thúc chuyến thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ 3 với sự tham gia của 12 thành viên là học sinh lớp 7 và lớp 8 của Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên. Đây là chương trình do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Kyocera Nhật Bản, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hải phòng và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hưng Yên tổ chức.

Trong chương trình các em thiếu niên  được thăm các danh lam thắng cảnh của Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới như Kinkaku-ji (Chùa vàng), đền thờ Fushimi Inari, các bảo tàng khoa học, giao lưu với học sinh Nhật Bản, thăm trụ sở của Kyocera tại Kyoto.

Tham quan nhà máy Shiga Gamo của Kyocera


Theo Ông Takashi Sato Giám đốc phụ trách nhân sự của Kyocera, tham gia vào chương trình này các em học sinh được hình thành tính tự lập, chủ động trong giao tiếp, trực tiếp giao lưu, khám phá văn hóa Nhật Bản và hiểu hơn về giá trị cuộc sống, giá trị muốn cống hiến cho xã hội.

Tập đoàn Kyocera từ năm 1976 đã 25 lần đưa các em học sinh Nhật Bản sang Mỹ trong chương trình “Du lịch giáo dục cho thiếu niên Hải ngoại của tập đoàn Kyocera”. Bên cạnh đó, năm nay cũng là lần thứ 41 tập đoàn thực hiện chương trình giao lưu thiếu niên với đối tượng là học sinh của Mỹ và Trung Quốc tới thăm Nhật Bản.

Theo VOV5