Vẻ đẹp của làng hoa oải hương Hani. Ảnh: Trazy.

Hani Lavender Farm tại thành phố Goseong-gun, tỉnh Gangwon là một trong những trang trại lavender lớn và đẹp nhất Hàn Quốc. Tháng 6 hàng năm, trang trại tổ chức lễ hội Goseong Lavender. Năm nay lễ hội diễn ra từ ngày 1 đến 23/6, vào đúng dịp hoa nở đẹp nhất.

Xen lẫn giữa những cánh đồng hoa oải hương tím biếc, du khách sẽ bắt gặp vài ngôi nhà theo kiến trúc châu Âu, tạo nên khung cảnh lãng mạn không kém đồi hoa ở Provence của Pháp.

Thời gian lý tưởng nhất để tham quan cánh đồng hoa oải hương là sáng sớm hoặc chiều tà. Du khách cũng có thể ngắm nhìn nhiều loài hoa khác nở vào mùa hè khi đến Hani Lavender Farm.

Trang trại bán nhiều sản phẩm làm từ hoa oải hương như nước hoa, xà bông hay bánh pizza. Du khách có thể đăng ký tham gia lớp học hướng dẫn làm tinh dầu hoa oải hương ngay tại đây.

Từ trung tâm Seoul, bạn có thể đi taxi đến thẳng trang trại, hoặc đón xe buýt liên tỉnh từ Dong Seoul đến Gangseong (khoảng 2,5 tiếng), sau đó đón taxi đi khoảng 15 phút đến Hani Lavender Farm.

Du khách có thể mua quà lưu niệm, học làm nước hoa ngay tại trang trại Hani. Ảnh: Katie Scarlett Needs Money.

Trang trại miễn vé vào cổng ngày thường, còn vé ngày lễ là 4.000 KRW (khoảng 80.000 đồng) cho người lớn, thiếu niên (từ 13 - 18 tuổi) là 3.000 KRW (khoảng 60.000 đồng), trẻ em (5 - 12 tuổi) là 2.000 KRW (khoảng 40.000 đồng).

Theo vnexpress