Theo anh Tuấn Cường (Bắc Giang), người vừa có chuyến du lịch từ 17-20/8, một trong những điều du khách cần lưu ý khi đến Singapore là giờ giấc. Nam du khách 31 tuổi thuê một phòng nghỉ ở quận Kampong Glam qua một website. Ban đầu, anh chỉ định ở đây hai đêm, nên trả tiền thuê hai ngày 17 và 18/8. Sau đó, anh lại đổi ý ở thêm, nên thực hiện một giao dịch khác.

Anh Cường chỉ được nhận phòng ngày 19/8, còn hai ngày trước đó phải ở một nơi khách. Ảnh: NVCC.

Anh Cường chỉ được nhận phòng ngày 19/8, còn hai ngày trước đó phải ở một nơi khác. Ảnh:NVCC.

Do lần đầu đến Singapore, lại đi một mình nên anh Cường bị lạc đường, đến gần 16h ngày 17/8 mới tới khách sạn. Lễ tân từ chối check-in cho anh Cường vì quá giờ quy định (trước 15h) và chỉ đồng ý cho anh nhận phòng đặt cho ngày 19/8. Cuối cùng, nam du khách đành phải thuê một hostel gần đó giá 100 SGD (1,7 triệu đồng) một đêm để ở. Ngày 19/8, anh đến khách sạn cũ đúng giờ quy định, thủ tục nhận phòng diễn ra suôn sẻ. 

Anh Cường cho biết mình còn nhiều bỡ ngỡ, để xảy ra các sự cố đáng tiếc trong lần đầu du lịch nước ngoài. Ngoài chuyện bị huỷ phòng, anh còn bị hải quan kiểm tra hành lý xách tay và thu một chai mắm ruốc khi nhập cảnh Singapore.

Anh coi những sự cố như bài học để chuẩn bị tốt hơn cho các chuyến du lịch Trung Quốc và Malaysia vào tháng 9. "Khi bị khách sạn không cho nhận phòng, hay bị hải quan thu đồ, tôi không oán trách gì họ. Vì đây là lỗi của mình, lần sau rút kinh nghiệm thôi", anh chia sẻ.

Tuỳ quy định của từng cơ sở lưu trú, nếu khách không có mặt đúng giờ để check-in, khách sạn có thể ghi nhận tình trạng khách không đến, và huỷ phòng hoặc bán lại cho người khác. Do đó, khi đặt phòng du khách cần tìm hiểu kỹ chính sách về giờ nhận phòng, đổi trả phòng, hoàn tiền, check-in muộn... để tránh rắc rối ngoài ý muốn.

Trong khi anh Cường gặp sự cố khi mới đặt chân đến đảo quốc sư tử, rắc rối chỉ xảy đến Randy Nguyễn (TP HCM) vào ngày cuối cùng của chuyến đi. Ngày 2/9, trên đường ra sân bay về nước, Randy và bạn bè ghé qua Expo Outlet. Tranh thủ khi mọi người mua sắm, một thành viên trong nhóm ra khu vực hút thuốc. Tuy nhiên, anh sơ ý để rơi đầu lọc thuốc lá ra ngoài. Lúc đó, hai cảnh sát mặc thường phục đã quay video làm bằng chứng và ghi phiếu phạt 300 SGD (5,1 triệu đồng). Cảnh sát scan hộ chiếu và gửi phiếu phạt, du khách phải nộp tiền sau đó 3 ngày. 

Phiếu phạt của cảnh sát Singapore phạt khách Việt vì để tàn thuốc rơi xuống đất. Ảnh: Randy Nguyễn.

Phiếu phạt của cảnh sát Singapore phạt du khách Việtvì để đầu lọc thuốc rơi xuống đất. Anh Randy Nguyễn cho biết, muốn chia sẻ câu chuyện của nhómđể ngườiViệtlưu ý khi ra nước ngoài, tránhmất tiền oan vì những sai sótnhỏ.Ảnh:Randy Nguyễn.

Anh Tiến và chị Hương (Hà Nội) cũng gặp rắc rối vì thuốc lá. Vợ chồng chị Hương du lịch Singapore vào cuối tháng 6 vừa qua, nhân dịp hai con được nghỉ hè. Khách sạn anh chị thuê cấm hút thuốc lá và ăn sầu riêng trong phòng. Tuy nhiên, anh Tiến nghiện thuốc lá nặng nên lén mở cửa sổ để hút một điếu, cho khói bay ra ngoài. Sau đó, hai vợ chồng đưa con đi chơi ở công viên giải trí. 

Khi trở về, điều khiến hai vợ chồng "choáng váng" chính là phiếu phạt vì hút thuốc lá trong phòng, số tiền là 1.500 SGD (khoảng 25,5 triệu đồng). Chị Hương sau đó cũng từ bỏ ý định ăn sầu riêng trong phòng và mang hai quả mới mua xuống gửi quầy lễ tân.

 

Những câu chuyện về du khách Việt là loạt bài ghi lại các sự cố, kỷ niệm vui buồn của du khách khi đi du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là diễn đàn để nhân viên làm trong ngành dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện trong nghề.


Theo vnexpress