Cảnh sát và tài xế taxi Klamsiri (phải) trao lại số tiền cho du khách Mỹ Jerry Hart (giữa). 

Jerry Hart, một du khách Mỹ, đang trên đường đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok (Thái Lan) để đón chuyến bay trở về Mỹ thì quên một chiếc túi chứa đầy tiền mặt với khoảng 9.800 USD trên taxi.

Khi phát hiện, du khách Mỹ đã hủy chuyến bay trong cơn hoảng loạn và gọi cảnh sát, Travel and Leisure đưa tin ngày 6/12.

Trong khi đó, tài xế taxi Veeraphol Klamsiri đang dọn xe khi về nhà, thì thấy túi tiền dưới ghế trước. Klamsiri lập tức báo cáo cho các giám sát viên của hãng taxi - những người này đã làm việc với cảnh sát để tìm ông Hart.

"Cả đời tôi chưa bao giờ thấy nhiều tiền đến thế. Tôi hoảng hốt vì biết số tiền này hẳn thuộc về du khách mình chở đến sân bay hôm ấy", Klamsiri nhớ lại. Sau khi báo cho tổng đài, ông liền lái xe tới sân bay để gặp cảnh sát.

Ông Hart đã đến Thái Lan du lịch nhiều lần và đang cân nhắc chuyển sang đất nước này sống sau khi nghỉ hưu. "Chuyện này khiến tôi chắc chắn mình sẽ trở lại Thái Lan để định cư", du khách Mỹ bày tỏ.Nhận lại tài sản thất lạc, ông Jerry Hart không thể giấu nổi niềm hạnh phúc: "Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không thể tìm lại số tiền đó. Tôi rất biết ơn tài xế thật thà này".

Kittipong Kittikachorn, Phó giám đốc sân bay, khẳng định tài xế taxi phải trả lại mọi tài sản của hành khách. Du khách tới Thái Lan có thể an tâm rằng hành lý của mình luôn được bảo quản cẩn thận dù họ có để quên đâu đó.

Theo VNExpress