Lễ cưới diễn ra tại quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, trong đó các đôi cô dâu, chú rể từ nhiều quốc gia cùng trao nhẫn và nói lời thề ước với nhau. Nhiều đôi trong số này mới quen nhau không lâu.

Theo Reuters, buổi lễ diễn ra trùng với kỷ niệm 6 năm ngày mất của người sáng lập Giáo hội Thống nhất Sun Myung-moon. Ông Sun thành lập giáo hội gây tranh cãi này vào năm 1954, tự xưng mình và vợ là "đấng cứu thế".

Từ đầu những năm 1960 đến khi qua đời năm 2012, ông Sun đã mai mối và tổ chức đám cưới tập thể cho hàng loạt đôi nam nữ chưa từng quen biết, thậm chí không nói cùng một ngôn ngữ.

Các nhà phê bình chỉ trích phong trào tôn giáo này là nguy hiểm, nghi ngờ về các khoản tài chính mờ ám của nó và cách nó truyền giáo đến các tín đồ. Tuy nhiên, Iasmin Lumibao, một trong số các cô dâu làm đám cưới hôm qua, cho hay cô chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tìm chồng bên ngoài giáo hội và thế hệ trẻ nên tiếp tục gìn giữ truyền thống hôn nhân này.

"Tôi tin rằng các giá trị của phong trào chúng tôi rất quan trọng", Lumibao, 23 tuổi, nói. Cô từ Macau đến Hàn Quốc làm lễ cưới, 25 năm sau đám cưới tương tự của bố mẹ. "Tôi nghĩ thế hệ tương lai cần thừa kế điều đó vì nó có lợi cho các cá nhân, gia đình và xã hội", cô nói.

Theo các đại diện của giáo hội, có 49.000 đôi khác cũng tham dự lễ cưới tập thể qua Internet. Khoảng 30.000 tín đồ và khách mời của giáo hội đã chứng kiến sự kiện này.

Theo VNExpress