Để chuyến du lịch an toàn tuyệt đối khi ở nước ngoài, bạn đừng bỏ qua việc đăng ký với Bộ Ngoại giao trước chuyến đi. Việc làm này sẽ giúp bạn nhận được mọi sự giúp đỡ khi sự cố xảy đến như thiên tai, khủng bố…

Bạn cũng nên để lại lịch trình chuyến đi với người thân hay bạn bè ở nhà. Bằng cách này, nếu bạn không trở về, mọi người sẽ biết chính xác nơi bạn đến để tìm kiếm thông tin.

Đừng quên photo một bản hộ chiếu. Nó sẽ thực sự có ích trong trường hợp bạn đánh rơi hoặc bị mất cắp ở nước ngoài.

Nếu không muốn mang theo nhiều giấy tờ, bạn có thể scan hộ chiếu và gửi vào email của chính mình. Nhờ vậy, bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu.

Ở những nơi công cộng như xe buýt, tàu điện, nhà ga...bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại để giải trí. Khi đó, điện thoại của bạn sẽ lọt vào tầm ngắm của những tên trộm vặt, đặc biệt là lúc đông người.

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể chủ quan trong việc thực hiện an toàn giao thông. Thực tế, nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất ở các nước là tai nạn giao thông.

Vì vậy, hãy thắt dây an toàn khi ngồi trong ô tô, ngay cả khi ngồi ghế sau. Tuyệt đối không lái xe khi không cảm thấy tự tin với những cung đường mới. Và hãy luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp.

Hãy tìm hiểu số gọi xe cấp cứu, cảnh sát, phòng cháy chữa cháy... tại địa phương bạn đến để nhận được sự cứu hộ kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Theo kienthuc.net.vn