Trước tình hình COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, khẩu trang là vật bất ly thân mỗi khi ra đường hoặc di chuyển đến những nơi công cộng. Dù là một trong những cách tốt nhất để phòng tránh lây nhiễm, nhưng việc đeo khẩu trang thường xuyên sẽ gây ra các vấn đề kích ứng trên da, nhất là đối với làn da nhạy cảm.

Đeo khẩu trang thường xuyên khiến da nhạy cảm bị kích ứng

Khi sử dụng khẩu trang kéo dài gây bí da, da sẽ bị kích ứng do ma sát: Dây thun siết vùng sau tai, khẩu trang cọ xát vào mũi và má… Việc cọ xát giữa làn da và khẩu trang sẽ khiến hàng rào bảo vệ da bị ảnh hưởng, da trở nên khô hơn và nhạy cảm hơn.

image001

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bên trong khẩu trang là môi trường ấm và ẩm do mồ hôi và CO2 mà chúng ta thở ra. Kết hợp các giọt nước bọt khi nói chuyện, hắt hơi,... đọng lại mặt trong lớp khẩu trang cũng có thể gây kích ứng da, đặc biệt với những làn da nhạy cảm. Sự ô nhiễm này được cộng thêm vào những tác động của môi trường xung quanh, “vô tình” phá hủy hàng rào sinh học bảo vệ da vì vậy da dễ dàng bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài môi trường.

Tình trạng ngứa ran, khó chịu, da khô căng, đau rát nhanh chóng xuất hiện. Đôi khi sẽ có triệu chứng mẩn đỏ. Nếu tiếp tục đeo khẩu trang trong thời gian dài mà không có phương pháp chăm sóc đúng cách có thể làm tình trạng trầm trọng thêm.

Làm sạch dịu nhẹ và an toàn là điều cần thiết

Tìm cách loại bỏ các tác nhân tiềm ẩn và làm dịu làn da bị kích ứng có thể giúp những người có làn da nhạy cảm giảm bớt cảm giác khó chịu và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Do bị suy yếu bởi những kích ứng liên quan đến việc đeo khẩu trang, làn da nhạy cảm cần được làm sạch bằng các sản phẩm chứa công thức dịu nhẹ và an toàn. Lưu ý, tránh việc chà xát da, dễ khiến hàng rào bảo vệ da bị bị tổn thương và xuất hiện viêm da. Điều quan trọng nhất khi làm sạch là phải loại bỏ tất cả chất ô nhiễm và tạp chất tích tụ trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc  làm sạch da hay tẩy trang quá nhiều, gây tác động mạnh lên da. Bạn chỉ cần  làm sạch da và massage nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối là đủ, tránh  sử dụng các sản phẩm mang tính lột tẩy hoặc quá kích ứng.

image003

(Ảnh minh họa)

Vì vậy, thách thức thực sự là cân bằng giữa việc duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da và đảm bảo hiệu quả làm sạch trong cùng một sản phẩm. Hơn bao giờ hết, sử dụng một loại sữa rửa mặt mang tính hiệu quả cao đồng thời dịu nhẹ, đảm bảo duy trì hàng rào bảo vệ da của bạn là một điều thiết yếu.

Lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia da liễu

Một sản phẩm làm sạch và giúp bảo vệ da, an toàn cho làn da nhạy cảm được chuyên gia da liễu, Tiến sĩ, Bác sĩ Skotnicki - Canada khuyên dùng là gel rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ Sensibio Gel Moussant - đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp Bioderma.

image005

Độ pH sinh lý phù hợp với cả làn da rất nhạy cảm, không gây khô căng và kích ứng

Bioderma Sensibio Gel Moussant là sản phẩm làm sạch được khuyên dùng cho da nhạy cảm, mang lại tác động làm sạch dịu nhẹ với độ pH sinh lý phù hợp với cả làn rất da nhạy cảm, không gây khô căng và kích ứng.

Công nghệ Micellar kết hợp công thức không chứa xà phòng giúp làm sạch dịu nhẹ lớp trang điểm và bụi bẩn, tôn trọng và đảm bảo cân bằng tối đa cho làn da.

Bên cạnh khả năng làm sạch hiệu quả, Sensibio Gel Moussant còn giúp làm dịu và duy trì độ ẩm nhờ chứa thành phần Coco-glucoside và Glyceryl oleate. Kết hợp với 3 loại đường sinh học: Rhamnose, Mannitol, Xylitol từ sáng chế độc quyền (D.A.F), hỗ trợ cấp ẩm và làm dịu cảm giác khô căng trên da, đặc biệt là tình trạng khô do nhạy cảm.

Sản phẩm an toàn cho da nhạy cảm với tiêu chuẩn 4 không: Không hương liệu - Không chất tạo màu - Không paraben - Không cồn.

image007

Độ pH sinh lý phù hợp với cả làn rất da nhạy cảm, không gây khô căng và kích ứng

Ngoài ra, đối với làn da thường xuyên trang điểm, có thể kết hợp dung dịch làm sạch và tẩy trang micellar Sensibio H2O và gel rửa mặt Sensibio Gel Moussant để da được làm sạch tối ưu.

Mẹo giúp giảm kích ứng cho làn da nhạy cảm khi đeo khẩu trang?

- Thay đổi các loại khẩu trang để hạn chế kích ứng cơ địa: Đảm bảo khẩu trang của bạn không quá chật, sao cho các điểm ma sát được giữ ở mức tối thiểu.

- Không đeo khẩu trang đã bị ẩm. Hãy thay khẩu trang sau một cuộc trò chuyện hoặc sau khi đổ mồ hôi.

- Đừng quên thay và giặt khẩu trang của bạn thường xuyên.

- Chờ ít nhất mười lăm phút sau khi thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng, trước khi đeo khẩu trang.

- Hạn chế trang điểm khi mang khẩu trang.

- Tháo khẩu trang khi nguy cơ lây nhiễm thấp hoặc không tồn tại, chẳng hạn như khi bạn ở nhà hoặc ở trong xe hơi một mình.

Đừng để khẩu trang trở thành “nỗi ám ảnh” của làn da nhạy cảm, nếu bạn gặp các vấn đề về da liên hệ BIODERMA ngay để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia da liễu hàng đầu.

BIODERMA là một thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp với sự nhiệt huyết trong lĩnh vực sinh học làn da suốt 40 năm qua. Những cải tiến và sự tham gia vào các bước đột phá về da liễu của BIODERMA trong việc cải thiện sức khỏe làn da - trở thành những chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc da liễu.

Bạn có thể tìm thêm thông tin qua trang website: https://www.bioderma.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/BIODERMAVietnam

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

 

Theo suckhoedoisong.vn