Venice chỉ có 50.000 người dân, nhưng mỗi năm đón tới 30 triệu lượt khách quốc tế. 


Luigi Brugnaro, thị trưởng thành phố Venice, đề xuất mức phạt lên đến 500 euro (khoảng 585 USD) cho bất cứ ai ngồi ở vị trí "không được chỉ định". Trước đó ở Venice, du khách bị cấm ngồi ở các điểm du lịch nổi tiếng như quảng trường St Mark's hay cầu Rialto.

Người đại diện của ông Brugnaro trả lời CNN Travel rằng quy định đang được Hội đồng thành phố thảo luận và chưa có kết luận.

Đề xuất của thị trưởng là một phần trong chiến dịch #EnjoyRespectVenezia (Tận hưởng và Tôn trọng Venezia - tên tiếng Italy của Venice) trong mùa hè 2018. Đây là nỗ lực của người dân Venice nhằm chống lại tình trạng quá tải du khách.

Hồi tháng 5, chính quyền Venice từng cố gắng tách biệt khu sinh hoạt dành cho khách du lịch và người dân địa phương trong dịp nghỉ lễ. Người dân yêu cầu chính quyền thực hiện "các biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn, an ninh và không gian sinh hoạt công cộng".Hiện du khách đến Venice phải tuân thủ nhiều hạn chế như đi bộ trên làn bên phải, không nán lại trên cầu hay đạp xe trong thành phố. Khách tham quan bị cấm mặc đồ bơi nơi công cộng, cho bồ câu ăn, xả rác, vẽ graffiti và đặt khóa móc trên các đài kỷ niệm.

Venice là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới và những con đường cổ thường xuyên đông đúc. Giới chức Italy lo ngại rằng lượng khách du lịch gia tăng không ngừng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chỗ ở và điều kiện sống của người dân địa phương, cũng như tác động trực tiếp đến trải nghiệm của du khách.

Theo VNExpress