Không tiết lộ mình làm việc cho hãng nào, Charlotte từng được đào tạo
 tại Học viện Hàng không Oxford CAE

Charlotte Knowlson, phi công người Anh, gặp hai hành khách nam tỏ ra coi thường phụ nữ trước chuyến bay, Huffington Post đưa tin ngày 22/5. Một thành viên trong phi hành đoàn đã tức giận trước những lời nhận xét của hai người đàn ông.

Tự hỏi tại sao lối hành xử này với phụ nữ lại được coi là chuyện bình thường, Charlotte quyết định viết trên Twitter ngày 19/5: "Tôi vừa có một ngày bay dễ thương với một team ăn ý. Trừ việc mất vui vì có hai hành khách nam buông ra những lời này: 'Tôi sẽ không đùa cợt về chuyện phụ nữ lái xe đâu' và 'Cô là phi công à? Nếu biết thế tôi đã không lên máy bay'".

Charlotte khép lại dòng chia sẻ của mình rằng: "Sự thật là, tôi có thể lái một chiếc máy bay 80 triệu bảng (107 triệu USD), các anh thì không".

Câu chuyện của phi công này thu hút hơn 94.000 lượt thích, 12.000 lượt chia sẻ và hơn 1.500 lượt bình luận. Nhiều người cũng giãi bày trải nghiệm của bản thân với vấn đề trọng nam khinh nữ, đồng thời ủng hộ sự nghiệp của Charlotte.


Kim viết: "Đây là con gái 5 tuổi của tôi trong chuyến bay đầu tiên. Con bé hỏi liệu các cô gái có thể trở thành phi công được không, họ nói 'Có, cháu chỉ cần tới trường học". Con bé trả lời: "Thật tuyệt, cháu sẽ đi học lớp mẫu giáo lớn vào tháng 8 này".

Kim, chủ tài khoản @mrskimcam, cảm ơn nữ phi công vì đã trở thành tấm gương sáng cho con gái mình.

Tài khoản @DanoDXB tự hào: "Vợ tôi là một phi công, mỗi khi bay cô ấy thường được nghe những lời tán thưởng như 'Làm tốt lắm' từ hành khách. Không có tiểu đội nào cảm thấy cần bảo vệ cô ấy khi họ được chở tới Bastion hay Kandahar, Afghanistan".

Theo VNExpress